GBP/USD ฟื้นตัวเพิ่มขึ้น 0.17% ปรับแตะระดับสูงสุดระหว่างวัน 1.3450

GBP/USD ฟื้นตัวเพิ่มขึ้น 0.17% ปรับแตะระดับสูงสุดระหว่างวัน 1.3450
Create at 2 years ago (Sep 30, 2021 13:26)

GDP ไตรมาส 2 ของสหราชอาณาจักรอาจยืนยันการคาดการณ์เริ่มต้น 22.2% เมื่อเทียบปีต่อปี แต่อาจลดลง -1.5%

GBP/USD ฟื้นตัวเพิ่มราคาเสนอเพื่อปรับระดับสูงสุดระหว่างวันใกล้ 1.3450 เพิ่มขึ้น 0.17% ทำให้สายเคเบิลคู่เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดประจำปี โดยพุ่งขึ้นก่อน GDP ไตรมาสที่ 2 สุดท้ายของสหราชอาณาจักร

ความเชื่อมั่นของตลาดดีขึ้นเมื่อผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ พยายามหลีกเลี่ยงการปิดตัวของรัฐบาลด้วยเงินทุนการระดมทุนชั่วคราว ข่าวดีก็คือข่าวของวัคซีนป้องกันโควิดของแอสตร้าเซเนกาที่แสดงให้เห็นประสิทธิภาพ 74% ในการทดลองขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ดูเหมือนว่าจะหนุนความหวังล่าสุดในการเอาชนะวิกฤตโควิด-19 ของเดลต้า

ขณะที่การมองในแง่ดีอย่างระมัดระวังทำให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีและดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) จากระดับสูงสุดหลายวัน สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S&P 500 ขยายเวลาการฟื้นตัวของวันพุธจากระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์เพิ่มขึ้น 0.50% ในระหว่างวัน

ถึงกระนั้นก็ตาม ผู้ค้ายังคงระมัดระวังในขณะที่การต่อสู้ที่แท้จริงกับบิลการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐและการขยายวงเงินหนี้ยังไม่ได้รับชัยชนะในสภา นอกจากนี้ ความวิตกที่ลดลงของธนาคารกลางสหรัฐฯและความกลัวว่าปัญหาการตัดไฟของจีนจะเข้าร่วมกับปัญหาของบริษัท Evergrandeเพื่อกลบเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกกลับไปสู่ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจในยุคการระบาดใหญ่ที่ตั้งคำถามถึงสิ่งที่เกิดจากความเสี่ยง

ฝรั่งเศสเตือนสหราชอาณาจักรให้ปิดกั้นช่องทางอุโมงค์ในข้อพิพาทใบอนุญาต Brexit ตามรอยเตอร์ ความท้าทายอีกประการหนึ่งคือภาวะวิกฤตด้านอาหารและความยากลําบากที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากชุดช่วยเหลือของสหราชอาณาจักรกำลังจะสิ้นสุดลง เช่นเดียวกับปัญหาการขาดแคลนแรงงานที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในคดี COVID-19 ของอังกฤษกำลังต่อสู้กับการชะลอตัวของภาคใต้ในการเสียชีวิตจากไวรัสเพื่อท้าทายผู้ค้า GBP/USD “สหราชอาณาจักรบันทึกผู้ป่วยรายใหม่ 36,722 รายและผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโคโรนาไวรัสอีก 150 ราย เทียบกับผู้ติดเชื้อ 34,526 รายและผู้เสียชีวิต 167 รายรายงานเมื่อวันอังคาร ขณะที่มีรายงานผู้ป่วย 34,460 รายและผู้เสียชีวิต 166 รายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วตามรายงานของสกายนิวส์

ในขณะที่ข้อกังวลที่หลากหลายช่วยให้ราคา GBP/USD รวมกันได้ เทรดเดอร์จะให้ความสำคัญกับการอ่าน GDP ไตรมาส 2 ของสหราชอาณาจักรในขั้นสุดท้ายสำหรับแรงกระตุ้นที่สดใหม่ การคาดการณ์แนะนำว่าการเปรียบเทียบตัวเลขรายไตรมาสในช่วงเวลาเดียวกันแต่คนละปีมีแนวโน้มที่จะยืนยันการประมาณการเบื้องต้น 22.2% ในขณะที่การเปรียบเทียบตัวเลขรายไตรมาสอาจลดลงเหลือ -1.5% เทียบกับ +4.8% ก่อนหน้าและสามารถเรียกคืนผู้ขาย GBP/USD ได้ แม้ว่าตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยง ซึ่งรวมถึงการเมืองของสหรัฐฯ ข่าวจีนและบริษัท Evergrande ที่ไม่ควรลืมคือความกังวลเรื่องการลดลงของธนาคารกลางสหรัฐฯมีความสำคัญมากกว่าในการติดตามแรงกระตุ้นครั้งใหม่

 

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

แม้ว่าเดือนสิงหาคม-กันยายน 2020 จะอยู่ที่ระดับ 1.3400 ที่จำกัดข้อเสียของราคาGBP/USDแต่แนวรับก่อนหน้าตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 ที่ประมาณ 1.3500 นั้นท้าทายการฟื้นตัว

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES