กองทุน Crypto ในสวิสเซอร์แลนด์ได้รับการอนุมัติแล้ว และจะลงทุนใน Crypto 10 อันดับแรก

กองทุน Crypto ในสวิสเซอร์แลนด์ได้รับการอนุมัติแล้ว และจะลงทุนใน Crypto 10 อันดับแรก
Create at 2 years ago (Sep 29, 2021 17:17)

เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่นี้ หน่วยงานกำกับดูแลตลาดการเงินของสวิส (FINMA) เพิ่งได้อนุมัติกองทุนดัชนีตลาด Crypto เป็น “กองทุน crypto ตัวแรกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย”

ดูเหมือนว่าการยอมรับ Cryptocurrency ในสวิตเซอร์แลนด์จะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่หน่วยงานด้านการเงินในท้องถิ่นได้ให้การอนุมัติกฎระเบียบเพิ่มเติมสำหรับการเปิดตัวกองทุนด้าน crypto เมื่อเร็วๆนี้ค่ะ

กองทุนดังกล่าวนี้ได้รับการเปิดตัวโดยผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลชาวสวิส Crypto Finance และบริหารงานโดยบริษัทจัดการด้านการลงทุน PvB Pernet von Ballmoos AG ซึ่งภายใต้การดูแลของ SEBA Bank AG ค่ะ

FINMA ได้ตั้งข้อสังเกตว่า กองทุนที่ได้รับอนุมัติใหม่นี้จะจำกัดให้เฉพาะนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น โดยส่วนใหญ่จะต้องลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลบนพื้นฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชน หรือบัญชีแยกประเภทแบบกระจายอำนาจเท่านั้น

หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่า กองทุนใหม่นี้สามารถลงทุนในเหรียญ Crypto ชั้นนำที่มี “วอลุ่มการซื้อขายมากเพียงพอ” จากข้อมูลของ Crypto Finance กองทุนนี้จะติดตามประสิทธิภาพด้านราคาของเหรียญ Crypto 10 อันดับแรก ในดัชนีที่มีชื่อว่า Crypto Market Index 10  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริหารงานโดย SIX Swiss Exchange ค่ะ

Crypto Finance กล่าวว่า

“วัตถุประสงค์ของดัชนีดังกล่าว คือการติดตามประสิทธิภาพด้านราคาของสินทรัพย์ crypto 10 อันดับแรก ที่มีสภาพคล่องสูงและมีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์มาตรฐานด้านการลงทุนสำหรับสินทรัพย์ประเภทนี้”

ทั้งนี้ FINMA ยังได้กล่าวว่า นักลงทุนจะสามารถเลือกลงทุนดัชนีได้ผ่านคู่สัญญาที่จัดตั้งขึ้นเฉพาะ ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มประเทศสมาชิกของ Financial Action Task Force เท่านั้น และจะต้องปฏิบัติกฎระเบียบป้องกันการฟอกเงินอย่างเคร่งครัดค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES