GBP/USD แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนท่ามกลางการขาดแคลนเชื้อเพลิงและผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่เพิ่มขึ้น

GBP/USD แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนท่ามกลางการขาดแคลนเชื้อเพลิงและผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่เพิ่มขึ้น
Create at 2 years ago (Sep 29, 2021 15:19)

GBP/USD ร่วงลงอย่างหนักในวันอังคาร โดยแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน เนื่องจากผู้ขายผลักดันราคาให้ต่ำกว่า 1.3600 การเทขายครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่พุ่งสูงขึ้นและความเชื่อมั่นในตลาดการเงิน

__
 
ความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ฉุดดาวโจนส์ร่วงเกือบ 570 จุดในขณะที่ Nasdaq ลดลงมากกว่า 2% ตั้งแต่เดือนมีนาคม ความเชื่อมั่นในความเสี่ยงลดลงเล็กน้อยหลังจาก Evergrande Group กล่าวว่ามีแผนที่จะขายหุ้น 1.5 พันล้านดอลลาร์ใน Shengjing Bank ltd ขณะที่ S&P 500 Futures ซื้อขายที่ 4,365.50 โดยมีกำไรเพิ่มขึ้น 0.51%
.
ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงินลดลงต่ำกว่า 93.70 เล็กน้อย ในช่วงต้นของวัน ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ขยับขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 10 เดือน ซึ่งได้รับแรงหนุนจากดารเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ  10 ปีของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นเป็น 1.54%
.
นอกจากนี้ การเพิ่มความแข็งแกร่งของค่าเงินดอลลาร์ ยังมาจากความคาดหวังของนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ที่เข้มงวดขึ้นในช่วงต้น ก่อนคำแถลงของประธานเฟด นายเจอโรม พาวเวลล์ พาวเวลล์ตั้งข้อสังเกตในความคิดเห็นของเขาหลังจากการตัดสินใจของ FOMC ว่าธนาคารเอเพ็กซ์คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะครอบงำอยู่พักหนึ่งก่อนจะค่อยผ่อนคลายไป ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่เร็วเกินคาด ธนาคารจะเริ่มคลายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในยุคการระบาดใหญ่ในเดือนพฤศจิกายน
.
ในทางกลับกัน การขาดแคลนคนขับรถบรรทุกทำให้เกิดการขาดแคลนเชื้อเพลิงอย่างรุนแรง ทำให้ BP ต้องปิดสถานีและเครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ต Tesco ปิดให้บริการไปบางส่วน ปัจจัยเหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นของการขายปอนด์จำนวนมาก 
.
สำหรับตอนนี้ ผู้ค้ายังคงให้ความสำคัญกับการปล่อยสินเชื่อผู้บริโภคของธนาคารแห่งอังกฤษ (BOE) ของสหราชอาณาจักร และคำปราศรัยของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางของสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรเพื่อวัดความเชื่อมั่นของตลาด
.
แนวโน้มทางเทคนิค GBP/USD
GBP/USD ทะลุแนวรับ 1.36117 และดูเหมือนมุ่งหน้าไปที่เป้าหมายขาลง 1.35134 หากราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง จะไปเจอแนวรับตั้งแต่วันที่ 11 มกราคมที่ระดับต่ำสุดที่ 1.34497 และแนวรับ 1.33951 อาจกลายเป็นเป้าหมายราคาเพิ่มเติมในแนวโน้มขาลง
.
ในทางกลับกัน การเด้งบนแนวราคา 1.35134 อาจทำหน้าที่เป็นจุดรีบาวด์ชั่วคราว โดยมีโอกาสเด้งเป้าหมายที่ 1.36117 ในตอนแรก หากผ่านแนวนี้ไปได้ก็จะขยายไปที่ 1.36771 และ 1.37463 ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ภาวะตลาดหมีหมายความว่าพื้นที่เหล่านี้สามารถใช้เป็นจุดที่การขายสามารถกลับมาขายต่อได้อีกครั้งเมือราคากลับมาเคลื่อนที่ใกล้บริเวณเหล่านี้
.
กราฟรายวัน GBP/USD
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES