EUR/USD อ่อนค่าลงต่ำกว่า 1.1700 และกำลังทรงตัวหลังจากร่วงลงสามวันติดต่อกัน

EUR/USD อ่อนค่าลงต่ำกว่า 1.1700 และกำลังทรงตัวหลังจากร่วงลงสามวันติดต่อกัน
Create at 2 years ago (Sep 29, 2021 13:25)
EUR/USD อ่อนค่าลงจากระดับต่ำสุดประจำปี โดยล่าสุดค่อยๆ ผ่อนคลายไปที่ 1.1685 เข้าสู่ช่วงตลาดยุโรปของวันพุธ คู่สกุลเงินหลักร่วงลงในช่วงสามวันที่ผ่านมา ก่อนที่ตลาดหมีจะพักฟื้นท่ามกลางตัวแปรต่าง ที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาหลัก
.
ตามความเห็นของผู้กำหนดนโยบาย เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กลับมาสนับสนุนการปรับลดการซื้อพันธบัตร            
.
Christine Lagarde ประธาน ECB และสมาชิกสภาปกครอง ตลอดจนหัวหน้าธนาคารกลางฝรั่งเศส Francois Villeroy de Galhau พยายามขจัดความกลัวเรื่องภาวะที่อัตราเงินเฟ้อกลับมาปรับสูงขึ้น และปกป้องนโยบายการเงินที่ง่าย อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าการธนาคารแห่งสโลวาเกียและสมาชิก ECB Peter Kažimír กล่าวว่า "ธนาคารอาจไม่จำเป็นต้องเพิ่มการซื้อพันธบัตรผ่านโปรแกรม APP" ในทางกลับกัน เจมส์ บุลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีความคิดแนวเดียวกันกับเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด เกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ
.
ขณะที่ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ที่ยกเลิกการเยือนชิคาโกเพื่อนำการเจรจาเรื่องวาระทางกฎหมายของเขา ท่ามกลางความหวังว่าผู้นำแห่งชาติจะเอาชนะการหยุดชะงักที่เกี่ยวข้องกับการขยายเพดานหนี้และแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
.
อย่างไรก็ตาม การจ่ายคูปองของพันธบัตร Evergrande ที่ใกล้จะเกิดขึ้น ได้ผลักดันให้จีนลดการนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านในเชิงการฑูตท้าทายเป็นบรรยากาศที่สดใสในตลาดและทำให้ผู้ขาย EUR/USD มีความหวัง
.
ท่ามกลางสถานการณ์เหล่านี้ สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S&P 500 พุ่งขึ้น 0.50% ระหว่างวัน โดยลดลงในสองวัน ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายนหลังจากเพิ่มขึ้นติดต่อกันห้าวัน นอกจากนี้ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ยังคงถูกกีดกันในช่วง 10 เดือนแรกเนื่องจากผู้ค้าเงินดอลลาร์แสวงหาเบาะแสใหม่เพื่อสร้างแรงกระตุ้นในการซื้อขายครั้งใหม่
.
วันนี้จะมีการกล่าวสุนทรพจน์จากเฟดและผู้กำหนดนโยบายของ ECB  นอกจากนี้ พาดหัวข่าวเกี่ยวกับวงเงินหนี้ของสหรัฐฯ และ Evergrande ของจีนสามารถกำหนดทิศทางผู้ค้า EUR/USD ระยะสั้นได้เช่นกัน ในปฏิทินการประกาศความเชื่อมั่นผู้บริโภคในยูโรโซนความเชื่อมั่นอุตสาหกรรม  
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD ยังคงให้สัญญานการซื้อขายเชิงลบที่ทรงตัวอยู่ต่ำกว่าระดับ 1.1690 เพื่อให้สถานการณ์แนวโน้มขาลงยังคงดำเนินต่อในช่วงเวลาที่จะมาถึง โดยมีเป้าหมายหลักถัดไปของเราอยู่ที่ 1.16500
.
EMA50 รองรับสถานการณ์เชิงลบที่กล่าวไปข้างต้น ซึ่งจะยังคงใช้ได้เว้นแต่ราคาจะปรับตัวขึ้นเพื่อฝ่าแนวราคา 1.1780 และอยู่เหนือระดับนั้น
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 1.1600 แนวรับและแนวต้าน 1.1750
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES