พันธบัตรสหรัฐฯปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว พาน้ำมันพุ่งขึ้นสูงฉับพลัน ส่งผลให้หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตั...

พันธบัตรสหรัฐฯปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว พาน้ำมันพุ่งขึ้นสูงฉับพลัน ส่งผลให้หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง
Create at 2 years ago (Sep 28, 2021 21:17)

อัพเดทวันอังคารนี้ หุ้นเอเชียร่วง !

จากพันธบัตรสหรัฐฯปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว พาน้ำมันพุ่งขึ้นสูงฉับพลัน

หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงในเช้าวันอังคารนี้ค่ะ โดยได้รับผลกระทบจากข้อมูลผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบกับคู่สัญญาสหรัฐฯ และการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน ซึ่งก่อให้เกิดความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ

เช้าวันอังคารนี้ เมื่อเวลา 08.57 น. 

ดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่น ลดลง 0.68% 

ดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 0.82%

ดัชนี ASX 200 ของออสเตรเลีย ลดลง 0.87% 

ในขณะที่ ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 0.60%

ดัชนี Shanghai Composite ของจีนลดลงไป 0.11%

และ ดัชนี SZSE ลดลง 0.26% ค่ะ

โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของ ภาคการผลิต, นอกภาคการผลิต และ ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนจากสถาบัน Caixin กำหนดประกาศในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

ส่วนธนาคารประชาชนจีน (PBOC) ยังให้คำมั่นว่าจะปกป้องตลาดอสังหาริมทรัพย์และปกป้องสิทธิของผู้ซื้อบ้านท่ามกลางวิกฤตหนี้ของบริษัท China Evergrande Group (HK:3333) 

ด้านสหรัฐอเมริกา หุ้นร่วงลงเนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีแตะระดับ 1.5% ในช่วงเวลาสั้น ๆ ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นเลยตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 อัตราผลตอบแทนสองปีเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่มีนาคม 2563 เนื่องจากผู้ค้าตั้งราคาสูงขึ้นโดยคาดว่าการลดสินทรัพย์โดยธนาคารกลางสหรัฐจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คิดค่ะ

ส่วนด้านสินค้าโภคภัณฑ์ น้ำมันยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นเนื่องจากความกลัวว่าวิกฤตพลังงานโลกจะเพิ่มขึ้น สัญญาซื้อขายล่วงหน้า น้ำมันเบรนท์ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี ขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI อยู่ที่ 76 ดอลลาร์ ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES