นักวิเคราะห์ระดับอาวุโส บอกว่านักลงทุนทองคำ หันไปลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum

นักวิเคราะห์ระดับอาวุโส บอกว่านักลงทุนทองคำ หันไปลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum
Create at 2 years ago (Sep 23, 2021 19:17)

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับสถาบันวิจัย Stansberry Research เมื่อเร็ว ๆ นี้

นาย McGlone McGlone นักวิเคราะห์ระดับอาวุโสของ Bloomberg Intelligence กล่าวว่า

นักลงทุนเริ่มหมดหวังกับ “ทองคำ” และกำลังย้ายไปลงทุนในเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งและเบอร์สองของโลกแทนแล้ว

“สิ่งที่ผมประเมินต่ำไปในปีนี้ก็คือ มีเม็ดเงินไหลออกจากทองคำมากน้อยแค่ไหน  ซึ่งเห็นได้ชัดว่าผู้คนเลิกใช้ทองคำและกำลังย้ายไปลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum แทน”

“โดยพื้นฐานแล้ว Bitcoin และ Ethereum ถูกจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับทองคำและอย่างที่เราทราบกันดี ทองคำนั้นมีมูลค่าลดลงประมาณ 7% ในปีนี้ และ Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 70% ส่วน Ethereum มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 400%”

McGlone McGlone เขาพูดว่า

ความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นของ Bitcoin นั้นเกิดจากลักษณะภาวะเงินฝืด ในช่วงเวลาที่นักลงทุนกลัว ว่าเงินดอลลาร์จะเสื่อมค่าลง เนื่องจากอุปทานที่ถูกผลิตเพิ่มขึ้นมาอย่างไม่จำกัด อันเป็นผลมาจากมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจ ในช่วงวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19

นอกจากนี้ McGlone McGlone ยังคาดการณ์ด้วยว่า กองทุน Bitcoin (ETF) แบบ Future  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึง Bitcoin อาจเปิดตัวได้ภายในสิ้นเดือนหน้านี้

“เป็นไปได้ที่กองทุน Bitcoin (ETF) แบบ Future จะเปิดภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งมีนาย Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ได้บอกถึงเรื่องนั้น และมันจะเป็นก้าวเล็ก ๆ ที่ดีสำหรับ ก.ล.ตในการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล” ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES