ตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัว และ 3 ปัจจัยที่นักลงทุนควรสนใจในช่วงนี้

ตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัว และ 3 ปัจจัยที่นักลงทุนควรสนใจในช่วงนี้
Create at 2 years ago (Sep 23, 2021 09:35)

หุ้นเริ่มฟื้นตัวในวันพุธที่ผ่านมา หลังจากธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยไว้ แต่กล่าวว่าจะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรรายเดือนในไม่ช้านี้ เนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัวจากการระบาดใหญ่แล้วค่ะ

และดูเหมือนว่านักลงทุนคลายความกังวลต่อการผิดนัดชำระหนี้ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ China Evergrande ที่ทำให้หุ้นร่วงระนาวในช่วงวันจันทร์ โดยบริษัทกล่าวว่าสามารถตกลงกับผู้ถือหุ้นกู้เรื่องการจ่ายดอกเบี้ยได้แล้วค่ะ

ต่อไปนี้คือ 3 ปัจจัยที่นักลงทุนควรสนใจในช่วงนี้:

1. คนกลับมากินข้าวนอกบ้าน

Darden Restaurants Inc (NYSE:DRI) เจ้าของ Olive Garden และ Longhorn Steakhouse คาดว่าจะรายงานกำไรต่อหุ้นไตรมาสแรกที่ 1.64 ดอลลาร์จากรายรับ 2.24 พันล้านดอลลาร์

2. รายได้จากแวร์เฮาส์

Costco Wholesale Corp (NASDAQ:COST) ผู้ค้าปลีกในคลับแวร์เฮาส์มีรายรับในไตรมาสสี่ที่ 61.4 พันล้านดอลลาร์และกำไรต่อหุ้น 3.56 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์รอฟังความคิดเห็นของบริษัทเกี่ยวกับปัญหาคอขวดในห่วงโซ่อุปทานและการขาดแคลนแรงงานที่เกิดขึ้น

3. ร้านขายยา

Rite Aid Corporation (NYSE:RAD) ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านขายยา คาดว่าขาดทุนในไตรมาสที่สอง โดยนักวิเคราะห์คาดว่าจะขาดทุนต่อหุ้น 46 เซนต์จากรายรับจาก 6.21 พันล้านดอลลาร์

ในเดือนกันยายนนี้มีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นมากมาย ไม่เพียงแต่เศรษฐกิจฟื้นตัวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการตัดสินใจเชิงนโยบายในวอชิงตันในชั่วข้ามคืนด้วย สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติมาตรการที่จะให้งบประมาณแก่รัฐบาลจนถึงเดือนธันวาคม และผลักดันหนี้ออกไปจนถึงสิ้นปีหน้า 

ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับการขายปลีกและกิจกรรมโรงงานในเดือนนี้ออกมาดี หนุนความคาดหวังว่า FED จะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรเร็วขึ้นค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES