EUR/USD ย่อตัวจากระดับสูงสุดระหว่างวัน สู่ระดับต่ำสุดรายเดือนเป็นวันที่สามติดต่อกันก่อนเฟดประชุม

EUR/USD ย่อตัวจากระดับสูงสุดระหว่างวัน สู่ระดับต่ำสุดรายเดือนเป็นวันที่สามติดต่อกันก่อนเฟดประชุม
Create at 2 years ago (Sep 22, 2021 16:26)
EUR/USD อ่อนตัวลงที่ 1.1720 ท่ามกลางความเชื่อมั่นของตลาดปรับตัวดีขึ้นในเซสชั่นยุโรปของวันพุธ หลัง Evergrande ยืนยันว่าสามารถชำระหนี้ได้ทันเวลา ขณะที่ตลาดยังตั้งตารอการประชุมของเฟด
.
ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) อัดฉีดสภาพคล่องอย่างหนักซึ่งมีมูลค่าประมาณ 110 พันล้านหยวน ผนวกกับความสามารถของ Evergrande ในการจ่ายคูปองในวันหมดอายุของวันที่ 23 กันยายน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยสงสัยว่าจะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยง อย่างไรก็ตามข่าวที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายอื่นของจีน อย่าง บริษัท Guangzhou R&F ระงับการซื้อขายพันธบัตรที่เป็นการท้าทายความเชื่อมั่นของตลาด
.
ก่อนหน้านี้ในเอเชีย Gita Gopinath หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ออกมาให้ความเห็นว่ายอมรับความสามารถของจีนในการควบคุมความกลัวที่เกิดจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักใหญ่ ขณะเดียวกัน ความหวังของการยืดอายุหนี้ของสหรัฐฯ ที่หมดอายุลงนั้น สภาลงมติ 217 ต่อ 207 เพื่อสนับสนุนเงินทุนชั่วคราวของรัฐบาล และการอภิปรายการเพิ่มวงเงินหนี้
.
ในขณะที่ สหรัฐฯ เตรียมกดดันจีนในข้อตกลงการค้าเฟสแรก ทอม วิลแซค รัฐมนตรีกระทรวง USDA เปิดเผยว่า สถิติการส่งออกสินค้าเกษตรของสหรัฐฯ ในปีนี้อาจถูกทำลายในปีหน้า เนื่องจากสหรัฐฯ คาดหวังว่าจีนจะยืนหยัดต่อสู้กับข้อตกลงการค้าที่มีอยู่
.
สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S&P 500 Futures ปรับตัวลดลงสี่วันติด โดยเพิ่มระหว่างวัน 0.15% ตามเวลาที่เขียน ในขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ลดลงท 1.32% นอกจากนี้ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) พุ่งขึ้นใกล้ระดับ 93.20
.
เมื่อพิจารณาถึงวันประชุมของ Fed ไม่มีอะไรจะขยับคู่ EUR/USD ได้ยกเว้นเซอร์ไพรส์ของประธาน Jerome Powell ในขณะที่ผู้เล่นในตลาดส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าจะมีการลดลง QE ความประหลาดใจจะส่งผลกระทบที่สูงขึ้นและอาจผลักดันให้ทั้งคู่ออกจากระดับต่ำสุดในรอบหลายวัน เป็นที่น่าสังเกตว่าตลาดออปชั่นพลิกฟื้นคู่สกุลเงินหลักมากที่สุดในสามสัปดาห์ก่อนเหตุการณ์สำคัญ
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD อยู่ที่ระดับ 1.1730 ตั้งแต่เมื่อวาน และ EMA50 ยังคงกดดันราคาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาภาพรวมตลาดหมีราคาต้องต่ำกว่า 1.1780 ซึ่งจากรูปแบบ double top ที่เสร็จสมบูรณ์ก่อนหน้านี้ ส่งสัญญานเป้าหมายหลักถัดไปอยู่ที่ 1.1605
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.1640 และแนวต้าน 1.1780
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES