ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ไม่หวั่น แม้ราคาร่วง ยังเชิญชวนให้ช้อน Bitcoin

ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ไม่หวั่น แม้ราคาร่วง ยังเชิญชวนให้ช้อน Bitcoin
Create at 2 years ago (Sep 22, 2021 11:02)

ก่อนหน้านี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Bukele เขาได้ออกมากล่าวว่า มีผู้ใช้ 1.1 ล้านคนที่ดาวน์โหลดแอปกระเป๋าเงิน Chivo Wallet ซึ่งนั้นหมายความว่าการนำ Chivo ไปใช้เติบโตเพิ่มขึ้น 31% ในช่วงเวลาเพียงแค่ 3 วันเท่านั้นเองค่ะ

Nayib Bukele กล่าวในตอนนั้นว่า...

“ชาวซัลวาดอร์ 1.1 ล้านคน ใช้งาน @chivowallet แล้ว ดูเหมือนว่าเราจะสามารถมอบธนาคารให้แก่ประชาชนได้มากขึ้นภายใน 1 เดือน และมากกว่าที่ธนาคารแบบดั้งเดิมทำได้ใน 40 ปี”

ล่าสุดแม้ราคา Bitcoin จะร่วงลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ประธานาธิบดี Nayib Bukele ยังคงเดินหน้าโพสต์ทวีตมองในแง่ดีเกี่ยวกับ Bitcoin ต่อไป โดยเขากล่าวว่า ขณะนี้ชาวเอลซัลวาดอร์ 1.6 ล้านคนได้เริ่มใช้งานกระเป๋าเงิน Chivo Wallet แล้ว และเมื่อเปรียบเทียบจากประชากรที่มีอยู่ทั้งหมด 6.5 ล้านคนในประเทศ ตัวเลขนี้คิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของประชากรในประเทศเลยทีเดียวค่ะ

เขาไม่หวั่นแม้ราคาร่วง

ในวันจันทร์ที่ผ่านมาประธานาธิบดี Nayib Bukele กล่าวบนทวีตว่า เอลซัลวาดอร์ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 150 BTC รวมเป็นมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ แม้ราคาจะร่วงลดลงกว่า 10%

นอกจากนี้ Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ยังได้ทวีตแนะนำให้ผู้ติดตามเขาหันมาซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้น ในขณะที่ราคาดิ่งลงก้นเหวอีกด้วยค่ะ

แต่การเข้าซื้อ Bitcoin ที่ราคา 45,000 ดอลลาร์เพิ่ม 150 BTC เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา นั้นหมายความว่าตอนนี้เอลซัลวาดอร์ได้ "ติดดอย" ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถือเป็นการติดดอยระดับประเทศเลยทีเดียวค่าา

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES