นักวิจารณ์คริปโตเชิงลบ ได้แชร์ความผันผวนของราคา Bitcoin อาจมีค่าเป็นศูนย์

นักวิจารณ์คริปโตเชิงลบ ได้แชร์ความผันผวนของราคา Bitcoin อาจมีค่าเป็นศูนย์
Create at 2 years ago (Sep 21, 2021 22:07)

ความผันผวนของราคา Bitcoin นั้นจะเป็นเรื่องจริงที่ไม่อาจปฏิเสธได้ แต่ Bitcoin ก็ยังเป็นสินทรัพย์ที่ค่อนข้างใหม่ที่สามารถเอาสิ่งที่เกิดขึ้นจากผันผวนได้ในปีต่อ ๆ ไป

จึงมีนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังอย่าง Steve Hanke ได้เปิดเผยมุมมองเชิงลบของเขาที่มีต่อ Bitcoin โดยเขากล่าวว่า "เหรียญคริปโตหนึ่งของโลกนั้นมีความผันผวนสูง ไม่แน่นอน และมี “มูลค่าพื้นฐานที่เป็นศูนย์”

Steve Hanke เขาเป็นนักวิจารณ์คริปโต ได้โพสต์ทวีตเพื่อเตือนนักลงทุนและผู้ติดตามของเขาให้อยู่ห่างจาก Bitcoin  โดยเขาไม่ได้มองว่าเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกเป็น “สกุลเงินที่แท้จริง”  เลยค่ะ

เขาสรุปด้วยว่า Bitcoin นั้นเป็น “สินทรัพย์ที่มีการเก็งกำไรสูง และมีมูลค่าพื้นฐานที่เป็นศูนย์” คำพูดของเขาอาจมีเหตุผลอยู่บ้างนะคะ สำหรับเรื่องที่ว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือเก็งกำไร เช่นเดียวกับสินทรัพย์การลงทุนประเภทอื่น ๆ เกือบทั้งหมด

แต่อย่างไรก็ตามยังมีผู้ที่ชอบถือมันไว้เพราะพวกเขาเชื่อว่าเป็น Store of value ซึ่งบุคคลที่คิดแบบนั้นก็คือนาย Paul Tudor Jones III และ Stan Druckenmiller ซึ่งเขาเหล่านี้เป็นมหาเศรษฐีนักลงทุนระดับตำนานเลยค่ะ และในช่วงเวลาเดียวกัน บริษัทขนาดใหญ่เช่น Tesla และ MicroStrategy ก็ได้ลงทุนเงินเป็นจำนวนมาก

แม้ว่า Steve Hanke จะอ้างว่า Bitcoin มี “มูลค่าพื้นฐานที่เป็นศูนย์” แต่เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่ง ก็ยังมีเห็นเหตุการณ์ที่ยอมรับครั้งสำคัญในปีนี้ หลังจากที่เอลซัลวาดอร์ประกาศให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES