3 สาเหตุ ที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรง

3 สาเหตุ ที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรง
Create at 2 years ago (Sep 21, 2021 21:43)

ราคาเหรียญเบอร์หนึ่งของตลาดอย่าง Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรง รับผลกระทบมาจากอะไร ?

ดูเหมือนสถานการณ์นั้นจะยิ่งย่ำแย่เข้าไปอีกหลังราคา Bitcoin ได้ร่วงแตะระดับ $40,000 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นับเป็นการร่วงลงอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันจนทำให้นักเทรดต่างวิตกกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นท่ามกลางความผันผวนของตลาดการลงทุนทั่วโลก

เบื้องหลังการร่วงลงของราคา Bitcoin ในครั้งนี้คืออะไร?

1. วิกฤตหนี้ Evergrande ที่อาจลุกลามไปทั่วโลก

 

ประเด็นสำคัญที่ทั่วโลกต่างให้ความสำคัญมากที่สุด และส่งผลกระทบต่อตลาดการลงทุนมากที่สุดในขณะนี้ นั่นก็คือวิกฤตหนี้สินมูลค่ากว่า 3 แสนล้านดอลลาร์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง “Evergrande Group” ที่ตอนนี้ดูเหมือนจะเริ่มส่งสัญญาณเชิงลบเป็นวงกว้างแล้วค่ะ

2. ความกังวลในการลดวงเงิน QE ก่อนการประชุม FED 

อีกหนึ่งปัจจัยที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลกนั่นก็คือ การประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายทางการเงิน FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ FED ซึ่งจะเปิดฉากการประชุมในวันที่ 21-22 กันยายนนี้ค่ะ แน่นอนว่าการประชุมดังกล่าวจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของตลาดทุนทั่วโลกอย่างเห็นได้ชัดไม่ว่าจะเป็นการคงอัตราดอกเบี้ย การเพิ่มลดวงเงิน QE หรือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นต้นค่ะ

3. ตัวเลขเผยกันยายนเป็นเดือนอาถรรพ์ในโลกคริปโต

สถิติในอดีตบ่งชี้ว่าราคา Bitcoin ในเดือนกันยายนของทุกปีนั้นมีท่าทีที่ไม่ค่อยสู้ดี เนื่องจากมีข้อมูลแสดงให้เห็นถึงการปรับตัวของราคา Bitcoin 5 ปีหลังในแต่ละเดือน โดยย้อนกลับไปในปี  2017 ที่เป็นปีทองขาขึ้นครั้งใหญ่ล่าสุดก็ยังพบว่าในเดือนกันยายนราคา Bitcoin มีการปรับตัวลดลงกว่า 7% เลยทีเดียวค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES