NZD/USD ดีดตัวขึ้นจาก GDP ที่ดีเกินคาด ก่อนร่วงลงในช่วงกำลังเซสซั่นยุโรป

NZD/USD ดีดตัวขึ้นจาก GDP ที่ดีเกินคาด ก่อนร่วงลงในช่วงกำลังเซสซั่นยุโรป
Create at 2 years ago (Sep 16, 2021 12:28)
ดอลลาร์นิวซีแลนด์มีการซื้อขายสูงขึ้นในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี ตามด้วยขาขึ้นหลังจากดีดตัวขึ้นในเซสชั่นก่อนหน้า รับรายงานที่แสดงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาดก่อนร่วงลงเพื่อทดสอบแรงซื้อ
.
เมื่อเวลา 08:26 GMT+7 NZD/USD ซื้อขายที่ .7125 เพิ่มขึ้น 0.0015 หรือ +0.21%
.
เศรษฐกิจนิวซีแลนด์เพิ่มขึ้น 2.8% ในไตรมาส 2
เศรษฐกิจของนิวซีแลนด์เติบโตเร็วกว่าที่คาดไว้มากในไตรมาสที่สอง เจ้าหน้าที่กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี โดยตอกย้ำมุมมองที่ว่าธนาคารกลางจะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยแม้จะมีการระบาดของโควิด-19 เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้
.
ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น 2.8% ในช่วงสามเดือนจนถึงเดือนมิถุนายน สำนักสถิติของนิวซีแลนด์กล่าว ตัวเลข GDP ออกมาดีกว่าการคาดการณ์ของรอยเตอร์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.3% และธนาคารกลางแห่งนิวซีแลนด์ (RBNZ) ประมาณการไว้ที่ 0.7%
.
การเติบโตที่เพิ่มขึ้นตามการว่างงานในไตรมาสที่สองลดลงเหลือ 4.0% และอัตราเงินเฟ้อประจำปีที่เพิ่มขึ้นเป็น 3.3% ซึ่งสูงกว่าช่วงเป้าหมาย 1-3% ของธนาคารกลางนิวซีแลนด์
.
ขณะที่ GDP ประจำปีพุ่งขึ้นเพียง 17.4% เนื่องจากฐานเศรฐกิจที่อ่อนแอมาก จากที่ประเทศถูกล็อกดาวน์จากโควิด-19 ในไตรมาสที่สองของปีที่ ขณะที่ โพลของรอยเตอร์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 16.3%
.
RBNZ ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนสิงหาคม หลังจากที่ประเทศถูกล็อกดาวน์ด้วยโควิด-19 จากการระบาดใหม่อย่างรวดเร็วของโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าในโอ๊คแลนด์ แต่กล่าวว่าการปรับขึ้นราคายังคงอยู่ในเกณฑ์ อย่างไรก็ตาม ตลาดคาดว่ามีโอกาส 100% ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 25 จุดในการประชุมธนาคารกลางครั้งต่อไปในวันที่ 6 ตุลาคม
.
การขาดความชัดเจนเกี่ยวกับเฟดในการปรับลดวงเงิน QE หนุนกีวีนิวซีแลนด์
อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐที่วัดโดยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)อยู่ที่ +5.3% ในเดือนส.ค. ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนก.ค. แต่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารหรือพลังงาน) ต่ำกว่าที่คาดไว้ที่ 4.0% 
.
ทั้ง CPI ของสหรัฐและการขยายตัวทางเศรษฐกิจอาจชะลอตัวลงพอที่จะสนับสนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐชะลอแผนการลดหย่อนในการประชุมนโยบายครั้งต่อไปในวันที่ 21-22 กันยายน แม้ว่านักเศรษฐศาสตร์คาดว่าเฟดจะเริ่มลดลงการปรับวงเงิน QE ภายในสิ้นปีนี้ แต่เราสามารถเห็นผลตอบแทนของกระทรวงการคลังและดอลลาร์สหรัฐที่ลดลงในระยะสั้น สิ่งนี้สามารถช่วยให้เป็นแรงหนุนเพิ่มเติมสำหรับดอลลาร์นิวซีแลนด์
.
การคาดการณ์ทางเทคนิค
คู่ NZDUSD มีการซื้อขายที่เป็นบวกเมื่อวานนี้เพื่อทดสอบระดับ 0.7140 ซึ่งเริ่มลดลงในขณะนี้ โดยได้ข้อสนับสนุนสัญญาณเชิงลบที่ได้รับจาก Stochastic รอที่จะทำลายแนว 0.7084 เพื่อสร้างแนวโน้มเป็นขาลงมากขึ้นโดยมีเป้าหมายที่ 0.7030 ตามด้วย 0.6990
.
โดยทั่วไป เราจะยังคงแนะนำแนวโน้มขาลงสำหรับช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึง เว้นแต่จะทะลุ 0.7170 และถือโดยมีค่าปิดรายวันสูงกว่านั้น แนวคิดนี้จะเปลี่ยนผิดไปทันที
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 0.7040 แนวรับและแนวต้าน 0.7140 
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES