EUR/USD ร่วงลงราวๆ 1.1800 จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ

EUR/USD ร่วงลงราวๆ 1.1800 จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ
Create at 2 years ago (Sep 14, 2021 11:57)
EUR/USD แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงตลาดที่คาดเดาทิศทางไม่ได้ ก่อนข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่สำคัญของสหรัฐฯที่จะเผยในค่ำวันนี้ ในระหว่างที่จะเข้าสู่ช่วงตลาดยุโรปของวันอังคาร คู่สกุลเงินหลักของตลาดร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม ก่อนที่จะเด้งออกจาก 1.1770 อย่างไรก็ตาม การรีบาวด์ยังคงติดอยู่ที่ประมาณ 1.1810 จนถึงขณะนี้ในระหว่างวัน
__
 
ในวันจันทร์ที่ Isabel Schnabel สมาชิกคณะกรรมการบริหารของธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปีหน้า แถลงการณ์ดังกล่าวน่าจะช่วยผู้ซื้อ EUR/USD ได้อย่างดีเยี่ยม แต่กลับถูกมองข้ามไปจากความกังวลเรื่องการลดค่าเงินของเฟด
.
อย่างไรก็ตาม จีนกับสัมพันธ์ทางการฑูตกับผู้นำระดับโลกนั้น ได้ส่งสัญญานที่ดีเกี่ยวกับวัคซีน ตามที่ตัวแทนของประเทศเศรษฐกิจสำคัญที่การประชุม World Economic Forum (WEF) ส่งสัญญาณเมื่อวันจันทร์ ซึ่งอาจจะพอเป็นแรงหนุนให้กับค่าเงินยูโรได้บ้าง
.
ข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐ (PPI) ที่ประกาศในสัปดาห์ที่แล้วและความคิดเห็นในช่วงต้นสัปดาห์จากประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แพทริค ฮาร์เกอร์ (Patrick Harker) ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ฟิลาเดลเฟีย ท้าให้ผู้ซื้อคู่เงิน EUR/USD ตอบรับนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายของเฟด
.
ขณะที่สหภาพยุโรป (EU) รีบเร่งกระชับความสัมพันธ์ทางการทูตและเศรษฐกิจกับประเทศแถบอินโดแปซิฟิกหลังจากที่กองทัพสหรัฐออกจากอัฟกานิสถาน ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปียังคงแข็งค่าขึ้นราว 1.336% ในขณะที่ S&P 500 Futures เพิ่มขึ้นระหว่างวันเล็กน้อยใน
.
ข้อมูลที่สำคัญกับคู่ EUR/USD คือข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐ (CPI) ในเดือนสิงหาคม คาดจะลดลงเหลือ 0.1% เทียบกับครั้งก่อนที่ 2.1% ในขณะที่ข้อมูลจากการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้าจะเป็นสิ่งโน้มน้าวผู้ซื้อคู่เงิน
 
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD ทดสอบแนวต้านของช่องสัญญาณขาลงระหว่างวันที่ปรากฏบนกราฟราคา และ EMA50 พบกับแนวต้านนี้เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแนวโน้ม ในขณะที่สุ่มสูญเสียโมเมนตัมเชิงบวกเมื่อเข้าสู่บริเวณที่มีการซื้อมากเกินไป
.
ดังนั้น ปัจจัยเหล่านี้จึงสนับสนุนให้เราแนะนำแนวโน้มขาลงต่อไปในระหว่างวัน ซึ่งเป้าหมายเริ่มต้นด้วยการทำลายแนวรับ 1.1780 เพื่อยืนยันการมุ่งหน้าสู่ 1.1700 ในทางกลับกันต้องสังเกตว่าการฝ่าแนว 1.1830 จะกระตุ้นให้ราคาให้เพิ่มขึ้นไปที่ 1.1888
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.1730 และแนวต้าน 1.1870
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES