GBP/USD อาจเลื่อนขึ้นแตะระดับ 1.3890 จากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า

GBP/USD อาจเลื่อนขึ้นแตะระดับ 1.3890 จากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า
Create at 2 years ago (Sep 10, 2021 14:10)
คู่ GBP/USD ยังคงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยระหว่างวันใกล้กับระดับ 1.3840-50 และเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยหลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร ขณะที่เขียน GBP/USD มีการซื้อขายอยู่ที่ใกล้บริเวณ 1.3842 เพิ่มขึ้น 0.05%
__
 
หลังจากการดึงกลับเล็กน้อยของวันก่อนหน้าจากระดับสูงสุดประจำสัปดาห์ คู่ GBP/USD ฟื้นตัวในเชิงบวกเป็นวันที่สองติดต่อกันและได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยต่างๆ ร่วมกัน การฟื้นตัวที่ดีในตลาดทุนถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่บ่อนทำลายอุปสงค์สำหรับดอลลาร์ที่ปลอดภัย เงินปอนด์อังกฤษได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากความคิดเห็นที่ไม่ค่อยดีนักของผู้ว่าการธนาคารแห่งอังกฤษแอนดรูว์ ไบลีย์ โดยระบุว่าได้บรรลุเงื่อนไขขั้นต่ำสำหรับอัตราดอกเบี้ยแล้ว
.
ปัจจัยสนับสนุนในระดับที่มากขึ้นถูกชดเชยด้วยข้อมูลมหภาคของสหราชอาณาจักรที่ไม่น่าประทับใจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจชะลอตัวลงอย่างรวดเร็วในเดือนกรกฎาคม ตามข้อมูล GDP รายเดือนของสหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้และมีการเติบโตเพียงเล็กน้อย 0.1% ในช่วงเดือนที่รายงาน นอกจากนี้ การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหราชอาณาจักรยังทรงตัวในวงกว้างในเดือนกรกฎาคม แม้ว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมจะออกมาดีกว่าที่คาดการณ์โดยฉันทามติและเพิ่มขึ้น 1.2% ระหว่างเดือนที่ผ่านมา
.
ในขณะเดียวกัน ความคาดหวังที่แน่วแน่ว่าเฟดจะเริ่มย้อนกลับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงการระบาดใหญ่จะยังคงทำหน้าที่เป็นตัวผลักดันให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และปิดส่วนต่างของคู่ GBP/USD การเพิ่มขึ้นดังกล่าวยังได้รับแรงหนุนจากความคิดเห็นของผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ Michelle Bowman โดยกล่าวว่าธนาคารกลางใกล้จะประกาศการเริ่มต้นการลดลง ในทางกลับกัน ถือเป็นการเตือนสำหรับเทรดเดอร์ที่เข้าซื้อให้ระมัดระวังในการรอการซื้อที่ตามมาก่อน
.
ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดตั้งตารอการเปิดตัวดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ เพื่อหาแรงผลักดันในภายหลังในช่วงช่วงต้นของอเมริกาเหนือ นี้พร้อมกับสหรัฐอเมริกาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและความเชื่อมั่นของตลาดที่มีความเสี่ยงกเพิ่มขึ้นอาจมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาดอลลาร์ ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาศในการซื้อขายแบบเล่นรอบของคู่เงิน GBP / USD 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES