USD/JPY ถูกฉุดร่วงจากระดับสูงสุดรอบ 4 สัปดาห์

USD/JPY ถูกฉุดร่วงจากระดับสูงสุดรอบ 4 สัปดาห์
Create at 2 years ago (Sep 08, 2021 15:51)
USD / JPY ปรับตัวสูงขึ้นในเซสชั่นยุโรปและขึ้นไปแตะเหนือระดับสูงสุดกลางเดือนที่ 110.00 ในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา และร่วงลงอย่างรุนแรงจากระดับแนวต้านนี้ ขณะที่เขียน 110.17  ลดลง -0.09%
.
การฟื้นตัวที่ดีในสัปดาห์นี้จากโซนแนวรับ 109.60-55 และได้รับแรงสนับสนุนเป็นช่วงสามวันติดต่อกัน และเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐยังคง ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้คู่ USD/JPY สูงขึ้นในช่วงครึ่งแรกของการซื้อขาย ก่อนราคาจะถูกเทยขายที่ระดับแนวต้านทางเทคนิค
.
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม ที่ประมาณ 1.385% ในวันอังคาร ท่ามกลางความคาดหวังการประกาศลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่กำลังจะเกิดขึ้น แม้จะมีการพาดหัวข่าว NFP ที่น่าผิดหวัง แต่ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงสามารถย้อนกลับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในยุคการระบาดใหญ่ในเดือนพฤศจิกายน
.
ปัจจัยสนับสนุนในระดับที่มากขึ้นชดเชยอารมณ์ที่ระมัดระวังในการลงทุนซึ่งมีแนวโน้มที่จะเป็นประโยชน์ต่อเงินเยนของญี่ปุ่นที่ปลอดภัย ความกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของกรณี COVID-19 เมื่อเร็ว ๆ นี้และไวรัสเดลต้าที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วทำให้นักลงทุนเห็นความต้องการสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น 
.
นอกเหนือจากนี้ การซื้อทางเทคนิคบนการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องเหนือเครื่องหมายทางจิตวิทยาที่สำคัญ 110.00 ยังส่งผลต่อโมเมนตัมเชิงบวกอย่างต่อเนื่อง แรงขายที่รออยู่จากแนวต้านที่มีมากกว่ากระตุ้นให้เกิดการเทขายลงมาในระดับที่ลดลง ซึ่งราคาอาจจะกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบราคา 109.60-110-35 อีกครั้ง
 
กราฟราคา 4 ชั่วโมง USD / JPY
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES