GBP/USD เคลื่อนไหวต่ำกว่า 1.3800 ภายใต้แรงกดดันของดอลลาร์ที่แข็งค่า

GBP/USD เคลื่อนไหวต่ำกว่า 1.3800 ภายใต้แรงกดดันของดอลลาร์ที่แข็งค่า
Create at 2 years ago (Sep 08, 2021 14:44)
คู่ GBP/USD ไม่พบการหยุดพักในวันพุธและยังคงขยายการสูญเสียจากช่วงก่อนหน้า ทั้งคู่เริ่มต้นสัปดาห์โดยอ่อนตัวลงจากระดับสูงสุดที่ 1.3874 ในขณะที่เขียน GBP/USD ซื้อขายที่ 1.3781 ลดลง 0.03% สำหรับวันนี้
__
 
US Dollar Index (DXY) เพิ่มสูงขึ้น 0.06% เข้าใกล้ระดับสูงสุดรอบสัปดาห์จากที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐอเมริกา 10 ปีอัตราผลตอบแทนมาตรฐานซึ่งเพิ่มขึ้น 1.38% ในวันอังคาร
.
นักลงทุนยังมีอคติด้านลบกับการระบาดของโควิดที่เพิ่มขึ้นและผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ตามรายงานของ Reuters มีผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 มากกว่า 20,800 รายในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน จะประกาศแผนรับมือสถานการณ์ในวันพฤหัสบดีนี้
.
ในขณะเดียวกัน CNN รายงานว่า House Republicans อาจเผชิญกับแรงกดดันที่จะลงคะแนนให้กับร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของพรรคเมื่อพวกเขากลับมาที่วอชิงตันในปลายเดือนนี้
.
ในทางกลับกัน ค่าเงินปอนด์สเตอร์ลิงต้องเผชิญกับแรงกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น นอกจากนี้ การประกาศขึ้นภาษีครั้งใหม่ของรัฐบาลสหราชอาณาจักรยังส่งผลต่อเงินปอนด์อีกด้วย นักเศรษฐศาสตร์เตือนว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจขัดขวางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องของเงินปอนด์อังกฤษในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
.
นอกจากนี้ สหภาพยุโรป (EU) เตือนว่าจะไม่มีการต่อรองใหม่ เนื่องจากสหราชอาณาจักรเลื่อนการดำเนินการตรวจสอบชายแดนสำหรับสินค้าที่เดินทางไปยังไอร์แลนด์เหนือ (NI) ออกไปอีกครั้ง 
.
สำหรับตอนนี้ นักลงทุนหันมาสนใจตำแหน่งงานว่างเปิดใหม่ของสหรัฐจาก JOLTS ที่จะสร้างแรงผลักดันในการซื้อขายครั้งใหม่
.
คาดการณ์ราคา GBP/USD ทางเทคนิค
คู่ GBPUSD ทะลุแนวรับของช่องแนวโน้มตลาดขาขึ้นอย่างชัดเจนและอยู่ต่ำกว่าเส้นดังกล่าว ซึ่งจะหยุดสถานการณ์เชิงบวกที่เพิ่งจะฟื้นตัวขึ้นได้ไม่นาน และทำให้ราคาพลิกกลับลดลง และมุ่งไประดับที่ 1.3680 ซึ่งเป็นแนวรับสถานีแรก
.
การเคลื่อนตัวต่ำกว่า MA50 เป็นข้อสนับสนุนราคาที่จะลดลง ในทางกลับกันหากราคาฝ่าแนวราคา 1.3810 จะผลักดันราคากลับไปสู่เส้นทางขาขึ้นอีกครั้งเพื่อมุ่งสู่ 1.3920 ตามด้วยพื้นที่ 1.4000 ที่เป็นเป้าหมายหลักของแนวโน้มขาขึ้นในตอนแรก
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3690 และแนวต้าน 1.3860
 
กราฟราคา GBP/USD  4 ชัวโมง 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES