กฎหมายการค้าในรัฐเท็กซัส ได้ยอมรับ Cryptocurrency แล้ว

กฎหมายการค้าในรัฐเท็กซัส ได้ยอมรับ Cryptocurrency แล้ว
Create at 2 years ago (Sep 03, 2021 10:04)

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีข้อเสนอร่างกฎหมาย Texas House Bills 4474 และ 1576 ได้ผ่านการร่างทั้ง 2 ฉบับในสภานิติบัญญัติแห่งรัฐเท็กซัส และลงนามในกฎหมายโดยผู้ว่าการ Greg Abbott ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะมีผลบังคับใช้จริงตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไปค่ะ

สำหรับข้อเสนอร่างกฎหมาย Texas House Bills 1576 นั้นจะเป็นการสนับสนุนให้มีการก่อตั้งคณะทำงานด้าน Blockchain ขึ้นในรัฐเท็กซัส ในขณะที่ Texas House Bills 4474 จะแก้ไขประมวลกฎหมายการค้า เพื่อรับรองสกุลเงินดิจิทัลค่ะ

นาย Lee Bratcher ประธานสภา Texas Blockchain Council ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

ข้อเสนอร่างกฎหมาย Texas House Bills 4474 จะกำหนดผลประโยชน์ด้านความปลอดภัยสำหรับ Bitcoin (BTC) และ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ได้ดีกว่า เพื่อ "อนุญาตให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับการลงทุนขนาดใหญ่ขึ้นได้" โดยเขาเสริมว่า Texas Banking Commissioner และ Texas Department of Banking พึ่งประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า ธนาคารที่มีกฎบัตรของรัฐสามารถกำกับดูแล Cryptocurrency ได้ในบางกรณี

"สิ่งนี้จะเป็นผลดีต่อคริปโตอย่างแน่นอนค่ะ เนื่องจากรัฐเท็กซัสจะกลายเป็นรัฐที่ 4 ของอเมริกา รองจากไวโอมิง, โรดไอแลนด์ และเนบราสก้า ในการให้ความชัดเจนต่อสถานะกฎหมายการค้าของสินทรัพย์เหล่านี้"

และนาง Caitlin Long ผู้สนับสนุนคริปโตในรัฐไวโอมิงกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า

"นี่หมายความว่าคู่สัญญาในการทำธุรกรรมที่มีความชัดเจนเกี่ยวกับสิทธิ์จะมีภาระผูกพันทางกฎหมาย รวมถึงแนวทางในการตัดสินข้อพิพาทของผู้พิพากษา และการอธิบายให้ผู้กู้ รู้ว่าพวกเขามีภาระผูกพันที่บังคับใช้กับ Crypto ที่ใช้เป็นหลักประกันเงินกู้"

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประธานสภา Texas Blockchain Council ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า Texas อาจมีการปรับกฎหมายการค้าเพื่อให้รองรับนวัตกรรม Blockchain และกฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อให้สอดคล้องกับรัฐไวโอมิงมากขึ้น ในทำนองเดียวกันผู้ว่าการ Abbott ก็เรียกตัวเองว่าเป็น "ผู้สนับสนุนข้อเสนอกฎหมายคริปโต" โดยการอ้างถึงข้อเสนอร่างกฎหมาย Texas House Bills 4474 และสนับสนุนให้บริษัทเหมืองขุดคริปโต ดำเนินการในเท็กซัสได้ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES