รัฐบาลเอลซัลวาดอร์อนุมัติ Bitcoin มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์แล้ว ดึงดูดให้ประชาชนมาใช้งาน

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์อนุมัติ Bitcoin มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์แล้ว ดึงดูดให้ประชาชนมาใช้งาน
Create at 2 years ago (Sep 01, 2021 08:27)

รายงานล่าสุดทางคณะกรรมาธิการการเงินของสภานิติบัญญัติแห่งประเทศเอลซัลวาดอร์

ตกลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าจะสร้าง Bitcoin Trust มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนระหว่าง Bitcoin และดอลลาร์สหรัฐในเอลซัลวาดอร์ค่ะ

Hayém Brevé รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจของประเทศเอลซัลวาดอร์กล่าวว่า

" มีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มการเริ่มต้น 150 ล้านดอลลาร์ "

โดยเขาได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า " เรามีทีมที่จะแสดงวิธีการใช้กระเป๋าเงิน Chivo ให้กับประชาชนและเราได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นที่เป็นมิตร เพื่อให้ชาวเอลซัลวาดอร์สามารถเรียนรู้วิธีการใช้ Bitcoin ได้ "

นาย Hayém Brevé ยังกล่าวถึงความกลัว และข้อกังวลเกี่ยวกับ Bitcoin ในประชากรบางส่วน เนื่องจากการประท้วงที่ผ่านมา

แต่อย่างไรก็ตาม เขากล่าวต่อไปอีกว่า

" โลกการเงินจะจับตาดูประเทศเอลซัลวาดอร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากมันจะกลายเป็นประเทศแรกที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจ "

ทั้งนี้ชาวเอลซัลวาดอร์สามารถเลือกวิธีการชำระเงินเองได้ โดยทุกคนจะได้รับ Bitcoin มูลค่า 30 ดอลลาร์อยู่แล้ว และการอนุมัติ Bitcoin Trust มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์จะมาช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อขาย Bitcoin อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีค่าธรรมเนียมเลยค่ะ

รัฐบาลยังตกลงที่จะเปลี่ยนแปลงงบประมาณของรัฐในปีนี้เพื่อกู้ 500 ล้านดอลลาร์จากธนาคารกลางสหรัฐอเมริกามาบูรณาการทางเศรษฐกิจใหม่ และ 150 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรม Bitcoin ซึ่งถูกจัดสรรและจัดการโดยธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศเอลซัลวาดอร์ค่ะ

และเมื่อไม่นานมานี้เงินจำนวน 23.3 ล้านดอลลาร์ถูกใช้เพื่อสร้างตู้ ATM Bitcoin ภายใต้แบรนด์ Chivo และ Nayib Bukele ประธานาธิบดีได้ใช้เงินกว่า 30 ล้านดอลลาร์เพื่อจูงใจให้ประชาชนเรียนรู้การใช้ตู้ ATM นี้ค่ะ

โดยในวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้ พลเมืองทุกคนในเอลซัลวาดอร์จะสามารถเข้าถึง Bitcoin มูลค่า 30 ดอลลาร์ได้ จากรัฐบาลผ่านแอปกระเป๋าเงินของ Chivo และถือเป็นประเทศแรกที่ยอมรับ Bitcoin เข้ามาเป็นสกุลเงินประจำชาติ

การนำร่องครั้งนี้ จะมีทิศทางไปแบบไหน ทั่วโลกต่างจับตามอง คอยติดตามกันต่อไปค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES