ฟอเรกซ์นิวส์ : AUD/USD ปรับตัวเหนือระดับ 0.7300 แม้ว่า PMI ของจีนจะตกต่ำ

ฟอเรกซ์นิวส์ : AUD/USD ปรับตัวเหนือระดับ 0.7300 แม้ว่า PMI ของจีนจะตกต่ำ
Create at 2 years ago (Aug 31, 2021 17:49)
แม้ว่าข้อมูลขาลงจากคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียอย่างจีนจะส่งผลต่อราคา AUD/USD แต่การฟื้นฟูจากการติดเชื้อโควิดในออสเตรเลียดูเหมือนจะปกป้องแรงซื้อได้ รัฐนิวเซาท์เวลส์ที่มีประชากรมากที่สุดของออสเตรเลีย (NSW) พบผู้ติดเชื้อ 1,164 รายต่อวัน เทียบกับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1290 รายในวันก่อนหน้า ซึช่วยลากการนับระดับประเทศที่พบผู้ติดเชื้อลงไปที่อันดับ 1,300ได้
.
PMI ภาคการผลิตของ NBS อย่างเป็นทางการของจีนร่วงลงต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 50.2 มาอยู่ที่ 50.1 จากค่าก่อนหน้า 50.4 แสดงถึงสภาวะหดตัวของภาคการผลิต อย่างไรก็ตาม กิจกรรมนอกภาคการผลิตก็หดตัวลงตามข้อมูล PMI ในเดือนสิงหาคมเช่นกัน ซึ่งลดลงไปถึง 47.5  เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 52.8 และ 53.3 ก่อนหน้า เนื่องจากความกังวลของตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น
.
นอกเหนือจากการอัปเดตของโควิดแล้ว ตลาดให้ความสำคัญกับแนวโน้มนโยบายการเงินของเฟดและหุ้นที่มีทิศทางบวกยังต่อสู้กับผู้ขาย AUD/USD ด้วย
.
S&P 500 Futures ยังคงแข็งแกร่งขึ้นเหนือระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปีลดลงหนึ่งจุดพื้นฐาน (bp) ซึ่งลดลงเป็นวันที่สามติดต่อกันเป็น นอกจากนี้ ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ซึ่งไม่สามารถขยายการฟื้นตัวของวันก่อนหน้าจากระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์ได้ยังเป็นผลดีต่อผู้ซื้อ AUD/USD
.
เมื่อได้เห็นปฏิกิริยาของตลาดในเบื้องต้นต่อข้อมูล PMI ของจีน ก็ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่ารายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ ประจำเดือนสิงหาคมในวันศุกร์ การเผยข้อมูล US Chicago PMI ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ที่ผู้ค้า AUD/USD จะจับตาดูตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยงเหล่านี้ที่สร้างแรงกระตุ้นให้กับคู่เงินต่อไป
 
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
แท่งเทียนกลับตัวขึ้นเผชิญแนวต้านอายุ 9 สัปดาห์ ใกล้เกณฑ์ 0.7300 และได้ผ่านพ้นแนวนี้ได้สำเร็จ อีกทั้งยังยืนคลื่อนไหวเหนือเส้นค่าเฉลี่ยราคาทั้งหมด แสดงถึงแรงซื้อที่สนับสนุนแนวโน้มการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งมีเป้าหมายถัดไปที่ 0.7375 และต้องยืนเหนือ 0.7225 จะเป็นการยืนยันแนวโน้มขาขึ้นที่ชัดเจน 
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 0.7260 แนวรับและแนวต้าน 0.7375
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES