GBP/USD ขยับสูงขึ้นในช่วงต้นวันอังคารเนื่องจากดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯที่ ยังคงต่ำกว่า 93.00

GBP/USD ขยับสูงขึ้นในช่วงต้นวันอังคารเนื่องจากดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯที่ ยังคงต่ำกว่า 93.00
Create at 2 years ago (Aug 31, 2021 14:07)
GBP/USD ขยับสูงขึ้นในเซสชั่นการซื้อขายในเอเชียของวันอังคารโดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่เขียน GBP/USD ซื้อขายที่ 1.3796 เพิ่มขึ้น +0.28% 
.
เงินปอนด์อังกฤษยืนเหนือ $1.375 ณ เดือนสิงหาคม หลังจากเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังไม่เกิดขึ้น เนื่องจากยังมี “พื้นที่ที่ต้องครอบคลุม” ก่อนที่เศรษฐกิจจะมีการจ้างงานเต็มที่ หัวหน้าเฟดยังได้กล่าวว่าธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรรายเดือนจำนวน 120 พันล้านดอลลาร์ก่อนสิ้นปีนี้
.
ในเวลาเดียวกัน ธนาคารกลางอังกฤษส่งสัญญาณเมื่อต้นเดือนนี้ว่าจะมี "การกระชับเล็กน้อย" ของนโยบายการเงินในช่วง 2 ปีข้างหน้าหากเศรษฐกิจยังคงดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
.
ดอลลาร์สหรัฐดัชนี (DXY) เมื่อเทียบกับหกคู่เงินหลักที่สำคัญของพบว่ามีการซื้อขายต่ำกว่า 93.00 ลดลง 0.08% ซึ่งเป็นผลมาจาก FOMC ประธานเจอโรมพาวเวลที่แสดงความคิดเห็นที่การประชุมสัมมนา Jackson Hole ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
.
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปียังคงลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน และซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ประมาณ 1.27% ขณะที่ยอดขายบ้านรอดำเนินการของสหรัฐฯ ลดลง 8.5% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนกรกฎาคม ท่ามกลางข้อจำกัดด้านอุปทานที่จำกัด
.
อุปสรรคต่อค่าเงินปอนด์ยังคงเป็น Brexit ความวุ่นวายในไอร์แลนด์เหนือเกียวกับข้อพิพาทพรมแดนกับสหภาพยุโรปสหราช สำหรับตอนนี้นักลงทุนหันความสนใจไปที่ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) สินเชื่อผู้บริโภคสหรัฐและ S & P / Case-Shiller ราคาบ้านที่จะวัดความเชื่อมั่นตลาด
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค 
คู่ GBPUSD เผชิญเส้น MA 200 ในการฟสี่ชั่วโมงและพยายามเริ่มการซื้อขายในเชิงบวกอีกครั้ง เพื่อให้สถานการณ์แนวโน้มขาขึ้นดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาพึงฟื้นตัวจากระดับต่ำสุด ซึ่งเป้าหมายของขาขึ้นอยู่ที่ 1.3870 การยืนเหนือ 1.3680 เป็นสิ่งสำคัญในการคงแนวโน้มขาขึ้น เนื่องจากการทะลุกรอบแนวระดับนี้ไปทำให้ราคาพลิกกลับเป็นขาลงและมุ่งหน้าไปที่การทดสอบพื้นที่ 1.3570 ในขั้นต้น
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3700 และแนวต้าน 1.3860
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES