ราคาทองขยับลง ก่อนการประชุม FED ที่เมือง Jackson Hole จะเริ่มขึ้น

ราคาทองขยับลง ก่อนการประชุม FED ที่เมือง Jackson Hole จะเริ่มขึ้น
Create at 2 years ago (Aug 26, 2021 13:49)

ล่าสุดราคาทองคำขยับลงในเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนใช้ความระมัดระวังก่อนที่จะมีการประชุมสัมมนาของ FED ซึ่งอาจมีสัญญาณบ่งบอกถึงกรอบเวลาสำหรับการลดสินทรัพย์ได้ค่ะ

โดยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ลดลง 0.10% สู่ 1,789.15 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 00:16 น. ET (4:16 น. GMT) จากที่ลดลง 0.7% ในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งมากที่สุดในรอบกว่าสองสัปดาห์ที่แล้ว

ทาง เอ็ดเวิร์ด โมยา ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA กล่าวกับรอยเตอร์ว่า..

“คุณอาจจะเห็นราคาทองคำค่อนข้างมีเสถียรภาพ แต่มันมีแนวโน้มว่าจะต่ำลงจนกว่าการประชุมที่เมือง Jackson Hole จะผ่านไป”

ส่วนการประชุมสัมมนาของเฟดที่เมือง Jackson Hole จะเริ่มขึ้นในช่วงท้ายของวัน โดยนายเจอโรม พาวเวลล์ ซึ่งเป็นประธาน FED จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันศุกร์นี้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ FED จำนวนมากได้ส่งสัญญาณว่าการลดสินทรัพย์อาจเริ่มเร็วกว่าที่คาดไว้ แต่การระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกยังคงต่อเนื่อง ช่วยบดบังแนวโน้มเศรษฐกิจอยู่ค่ะ

และ เอ็ดเวิร์ด โมยา กล่าวเสริมว่า

" การที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ มีแนวโน้มที่จะช่วยหนุนราคาทองคำ"

“ต่อให้การประชุมที่ Jackson Hole จะผ่านไปแล้ว ตลาดก็ยังคงคาดการณ์ว่า FED อาจกำลังจะลดสินทรัพย์ แต่อาจจะยกเลิกการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย”

แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีทางด้านธนาคารแห่งประเทศเกาหลี (BOK) ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากประกาศการตัดสินใจ เกี่ยวกับนโยบายในช่วงต้นวัน โดยอัตราดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศเกาหลี (BOK) ในเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 0.75% เพิ่มขึ้น 25 จุด จาก 0.5% ในช่วงก่อนหน้านี้และอยู่ในเกณฑ์ที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งถือว่าเกาหลีใต้เป็นประเทศแรกในเอเชียที่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19ค่ะ

ส่วนการถือครองทองคำของ SPDR Gold Trust (P:GLD) ซึ่งเป็นกองทุนเปิดดัชนีที่จดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ได้ลดลง 0.3% สู่ระดับ 1,001.72 ตัน ในวันพุธ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 ค่ะ

และทางด้านโลหะมีค่าอื่น ๆ

แร่เงินมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ 23.85 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในขณะที่ทองคำขาวลดลง 1% และแพลเลเดียมลดลง 1.5% ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES