AUD/USD เข้าใกล้แนวต้านหลังจากราคาพยายามฟื้นตัวตั้งแต่ต้นสัปดาห์

AUD/USD เข้าใกล้แนวต้านหลังจากราคาพยายามฟื้นตัวตั้งแต่ต้นสัปดาห์
Create at 3 years ago (Aug 26, 2021 12:39)
AUD/USD ยังคงการปรับฐานต่ำกว่า 0.7300 แม้ว่าจะพยายามที่จะฟิ้นตัวตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ซึ่งแรงหนุนการฟื้นตัวครั้งนี้มาจากข้อมูล Capex ไตรมาส 2 ของออสเตรเลียดีขึ้น ท่ามกล่างตลาดที่มุ่งความสนใจไปที่กรณีโควิดที่เพิ่มสูงขึ้นและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ขณะที่ทุกสายตาจับจ้องไปที่ Jackson Hole ของ Fed ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น
.
ตลาดเอเชียแปซิฟิกมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเพื่อขยายความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ ขณะที่สหรัฐหุ้นเพิ่มขึ้นในช่วงวันพุธใน Wall Street โดยดัชนีมาตรฐาน S&P 500 ปีนขึ้น 0.22% ดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ขณะที่ดัชนี Nasdaq ยังคงปิดทำนิวไฮ นำโดยงหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มผู้ผลิตชิป ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินปลอดภัยอ่อนตัวลดลง 0.06% ปิดตลาดที่ 92.823 เมื่อคืนนี้ ในขณะเดียวกัน ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียที่มีความอ่อนไหวต่อความเชื่อมั่นก็ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา
.
Jackson Hole Economic Policy Symposium ของ Federal Reserve จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ และประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์ออกแถลงในวันศุกร์ ความคาดหวังว่าประธานเฟดจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับการซื้อสินทรัพย์ และคาดว่าการประกาศดังกล่าวจะมีขึ้นในการประชุม FOMC ในเดือนหน้า อย่างไรก็ตาม นักลุงทุนจะให้ความสนใจอย่างมากกับงานดังกล่าวเนื่องเป็นปัจจัยที่จะขับเคลื่อนตลาด
.
แม้ว่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียจะได้รับประโยชน์จากอารมณ์ของตลาดที่สดใส แต่สถานการณ์ไวรัสในออสเตรเลียที่กำลังเพิ่มขึ้นอยู่นั้นเป็นสัญญาณเตือนภัยที่แวบเข้ามาว่าช่วงเวลาดีๆ อาจไม่ยั่งยืน ผู้ป่วยโควิดทำสถิติใหม่รายวันในวันพุธ นิวเซาท์เวลส์ (NSW) โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 919 ราย ตามข้อมูลล่าสุดของรัฐบาล สิ่งนี้กำลังเริ่มสร้างความตึงเครียด และกระตุ้นให้ผู้กำหนดนโยบายเพิ่มความพยายามในการฉีดวัคซีน
.
ปฏิทินเศรษฐกิจวันนี้ชี้ไปที่การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของเกาหลีใต้เป็นเหตุการณ์หลักสำหรับตลาด นักวิเคราะห์คาดว่าธนาคารแห่งประเทศเกาหลีจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง 25 จุดพื้นฐานจาก 0.50% เป็น 0.75% ตามรายงานของ Bloomberg นั่นจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกจากธนาคารกลางรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อย่างไรก็ตาม ด้วยจำนวนผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มขึ้นในประเทศ การระงับนโยบายในการประชุมครั้งนี้จะไม่น่าแปลกใจเลย 
.
แนวโน้มทางเทคนิค AUD/USD:

ดอลลาร์ออสเตรเลียกำลังเข้าใกล้แนวต้านทางเทคนิคระดับ 0.7330 ที่อาจควบคุมการเพิ่มขึ้นล่าสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ AUD/ USD ใกล้ระดับต่ำสุดในเดือนกรกฎาคมที่ 0.7289 ซึ่งเป็นฐานสำหรับระดับแนวรับ  หากกราฟราคาผ่านแนวต้านสำคัญนี้ไปก็จะช่วยยืนยันการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของคู่เงิน ในทางกลับกันการล้มเหลวในการทำลายแนวต้านจะเปิดทางให้แนวโน้มขาขลงต่อไปโดยมีเป้าหมาย 0.71100 ที่เป็นระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือนตุลาของปีที่ผ่านมา

.

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES