หุ้น GameStop พุ่งขึ้ฟน 27% นี่เป็นสัญญานการกลับตัวขาขึ้นอย่างเป็นทางการของหุ้นมีมนี้หรือไม่ !?

หุ้น GameStop พุ่งขึ้ฟน 27% นี่เป็นสัญญานการกลับตัวขาขึ้นอย่างเป็นทางการของหุ้นมีมนี้หรือไม่ !?
Create at 2 years ago (Aug 25, 2021 18:06)

ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน หุ้น GameStop (NYSE: GME) กลับมาพุ่งขึ้นเหนือ 200 ดอลลารร์ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 45 ดอลลาร์ แต่จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป? GME กำลังจะเริ่มต้นการแห่ซื้ออีกครั้ง หรือเมื่อวานนี้เป็นเพียงการเริ่มเกมการเงินของใครบางคนเท่านั้น ?

.
GameStop Corp เป็น ได้รับความนิยมในการลงทุนหุ้นแบบมีม การแห่เข้าซื้อของผู้เล่นรายย่อยได้ดันราคาหุ้นมีมตัวนี้พุ่งกว่า 2,300% ตั้งแต่ต้นปี GME ซึ่งเกิดจากฟอรัมการลงทุนรายย่อยของ Wallstreetbets (WSB) บน Reddit ที่มีคนพูดถึงมากที่สุดในแวดวงการลงทุน สมาชิกของฟอรั่ม WSB ได้ทำการเดิมพันขนาดใหญ่ในหุ้นที่มีการชอร์ตสูงหลายตัว ขณะที่ GameStop เป็นหนึ่งในหุ้นที่สมาชิก WSB ประสบความสำเร็จมากที่สุดและกลายเป็นพาดหัวข่าวดังไปทั่วโลก นอกจากหุ้น GME ก็ยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่อยู่ในลิสต์ของ WSB อาทิเช่น AMC Entertainment (NYSE: AMC )และ BlackBerry (NYSE: BB ) ก็ถูกดันราคาพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน
.
อย่างไรก็ตาม หลังจากพุ่งขึ้นไปที่ 483 ดอลลาร์ในเดือนมกราคม ความพยายามร่วมกันของโบรกเกอร์ในการปราบปรามการบีบคั้นส่งผลให้ผู้ค้าปลีกวิดีโอเกมสูญเสีย 90% ในเดือนกุมภาพันธ์ ผลกระทบที่ได้รับจากการประโคมข่าวนำไปสู่การสอบสวนของรัฐสภาและการพิจารณาของวุฒิสภา 
.
ในเดือนมีนาคม ราคาหุ้น GameStop พุ่งขึ้น แม้ว่าครั้งนี้จะต่ำกว่าสถิติของเดือนมกราคม โดยแตะระดับ 348.50 ดอลลาร์ก่อนที่จะกลับตัวต่ำกว่า 66% ในเดือนพฤษภาคม GME เริ่มมีแรงฉุด และในเดือนมิถุนายน GME ก็เคาะประตูของเดือนมีนาคม อย่างไรก็ตาม นี่เป็นอีกครั้ง GME ล้มเหลวในการทำลายจุดสูงสุดก่อนหน้านี้ และการราคาได้ล้มเหลวที่ $344.50
.
นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา GameStop ถูกละเลยเป็นส่วนใหญ่ ราคามีแนวโน้มไปทางทิศขาลง และต้นเดือนสิงหาคมราคาลดลง 60% โดยมีการซื้อขายเปลี่ยนมือที่ต่ำกว่า 150 ดอลลาร์ และจนถึงเมื่อวาน ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา GME ซื้อขายอยู่ในช่วงที่แคบระหว่าง 150 ถึง 170 ดอลลาร์ นี่จะเป็นสัญญานที่ GameStop กำลังจะเริ่มต้นตลาดกระทิงครั้งที่สี่ในปี 2564 หรือไม่
.
ระดับเทคนิค GME ที่น่าจับตามอง
 
แผนภูมิรายวันแสดงให้เห็นว่าแม้จะมีการปรับฐานหลายครั้งในปีนี้ แต่ราคาหุ้น GameStop ก็อยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน นอกจากนี้ ความอ่อนแอในเดือนสิงหาคมทำให้ GME อยู่ภายใน 5% ของตัวบ่งชี้สำคัญที่ 137.40 ดอลลาร์ ดังนั้นเส้นค่าเฉลี่ย 200 DMA (ตอนนี้ที่ $140.86) ควรถูกมองว่าเป็นแนวรับหลัก
.
นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของเมื่อวานยก GME ขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 50 และ 100 วัน ที่ $176.91 และ $172.15 ตามลำดับ บังคับให้ราคาออกจากแนวโน้มขาลงล่าสุด
.
ในทางทฤษฎี หุ้นควรอยู่บนเส้นทางสู่จุดสูงสุดในเดือนมีนาคมและมิถุนายน อย่างไรก็ตามในทางปฏิบัติใครเราก็ไม่สามารถฟันธงอะไรได้ แต่หาก GME อยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ย 50 และ 100 วัน และเส้นแนวโน้มจากมากไปน้อยที่ 167.00 ดอลลาร์ ก็จะช่วยยืนยันความเป็นไปได้นี้ให้เกิดขึ้นได้
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES