USD/JPY ทรงตัวรอสัญญานจากการประชุมสุดยอดนายธนาคารกลาง ในวันที่ 26-28 สิงหาคม

USD/JPY ทรงตัวรอสัญญานจากการประชุมสุดยอดนายธนาคารกลาง ในวันที่ 26-28 สิงหาคม
Create at 2 years ago (Aug 23, 2021 12:27)

USD/JPY ทรงตัวในวันศุกร์เนื่องจากความต้องการหุ้นสหรัฐเพิ่มขึ้นช่วยลดแรงดึงดูดของค่าเงินเยนของญี่ปุ่น ทำให้เกิดการซื้อคู่ตรงข้าม นอกจากนี้ยังช่วยหนุนค่าเงินดอลลาร์ด้วยอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ขณะที่วันนี้ไม่มีรายงานทางเศรษฐกิจที่สำคัญจากสหรัฐอเมริกาซึ่งช่วยลดปริมาณและความผันผวนในตลาดซื้อขายค่าเงิน

.
เมื่อไม่มีความกังวลในตลาดมากนัก นักลงทุน ดอลลาร์/เยน จะกลับไปใช้ซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและขายเงินเยนของญี่ปุ่นหลังจากยืมเงินจากธนาคารญี่ปุ่นในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมาก นั่นเป็นสิ่งที่เราเห็นในวันศุกร์หลังจากการค้าที่ผันผวนตลอดทั้งสัปดาห์ซึ่งเชื่อมโยงกับการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในวันพุธและความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของโควิด
.
USD/JPY อาจได้รับการสนับสนุนในวันศุกร์เนื่องจาก Wall Street ปรับตัวขึ้นและ Fed กังวัลเกี่ยวกับดัชนีหุ้นสหรัฐรายใหญ่ปิดสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ปิดสัปดาห์แห่งความวุ่นวายหลังจากคลายความกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐจะเริ่มปรับนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นเร็วกว่าที่คาดหรือไม่
.
การเคลื่อนไหวของราค USD/JPY ในวันศุกร์ยังสะท้อนถึงประสิทธิภาพที่หลากหลายในตลาดการคลังของสหรัฐฯ อัตราผลตอบแทนขยับไปด้านข้างท่ามกลางความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการแพร่กระจายของตัวแปรเดลต้าและการอภิปรายจากการซื้อพันธบัตรของเฟด
.
อัตราผลตอบแทนของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้น 1 จุดพื้นฐานเป็น 1.257% อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีลดลงน้อยกว่าเกณฑ์ที่ 1.868% 
.
แม้ว่าอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังจะลดลงอย่างน่าประหลาดใจตลอดทั้งสัปดาห์ แต่ USD/JPY ยังคงทรงตัว เนื่องจากรายงานการประชุมล่าสุดจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ แสดงให้เห็นว่าธนาคารกลางกำลังวางแผนที่จะลดการซื้อพันธบัตรก่อนสิ้นปี นอกจากนี้ ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัสเดลต้ายังคงส่งผลต่อความเชื่อมั่น
.
ในข่าวเศรษฐกิจราคาผู้บริโภคหลักของญี่ปุ่นลดอัตราการลดลงรายปีเป็นเวลาสามเดือนติดต่อกันในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อของสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกได้ชดเชยแรงกดดันจากภาวะเงินฝืดบางส่วนจากการใช้จ่ายที่ตกต่ำจากการระบาดใหญ่
.
แต่นักวิเคราะห์คาดว่าอัตราเงินเฟ้อของผู้บริโภคจะยังต่ำกว่าระดับที่เห็นในสหรัฐอเมริกาและยุโรป เนื่องจากการตัดสินใจของญี่ปุ่นในวันอังคารที่จะขยายเวลาภาวะฉุกเฉินออกไปเป็นกลางเดือนกันยายนนั้นส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายภาคครัวเรือนที่อ่อนแออยู่แล้ว
.
มุมมองระยะสั้น
การซื้อขายของฝั่งซื้อและฝั่งขายที่ขาด ๆ หาย ๆ ในระยะสั้นจะมีมากขึ้น เนื่องจากผู้เล่นรายใหญ่หลายรายต่างพากันหลบเลี่ยงก่อนการประชุมสุดยอดนายธนาคารกลางที่ Jackson Hole รัฐไวโอมิง ในวันที่ 26-28 สิงหาคม ผู้เข้าร่วมตลาดจะรอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ "การเจรจาที่ลดลง" ของเฟด เนื่องจากธนาคารกลางหลายแห่งตั้งเป้าที่จะย้ายออกจากนโยบายแบบง่าย
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES