USD/JPY ปรับตัวขึ้นจากสัญญานการฟื้นตัวของเศรฐกิจในประเทศจากการแพ่ระบาด

USD/JPY ปรับตัวขึ้นจากสัญญานการฟื้นตัวของเศรฐกิจในประเทศจากการแพ่ระบาด
Create at 2 years ago (Aug 19, 2021 13:27)

USD/JPY ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายในเอเชียตั้งแต่ระดับต่ำสุดในวันที่ 4 สิงหาคม เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังว่าเฟดที่ลดอัตตราดอกเบี้ยลงก่อนสิ้นปีหลังจากรายงานการประชุมนโยบายของธนาคารกลางพบว่าผู้กำหนดนโยบายส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการเลื่อนดังกล่าว และดัชนีอุตสาหกรรมในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 2.3% ในเดือนมิถุนายน เทียบกับที่ลดลง 2.9% ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งดีที่สุดที่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 1.8% ส่งผลดีต่อค่าเงินเยน ขณะที่เขียนคู่เงิน USD/JPY เพิ่มขึ้น 0.36%  เป็น 110.14 โดยมีระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 110.23 

.
สัญญานบวกของผู้ผลิตญี่ปุ่นเพิ่มสูงขึ้นถึงระดับสูงสุดในรอบเกือบ 4 ปีในช่วงเดือนสิงหาคม ขณะที่บริษัทบริการกลับกลายเป็นบวกเกี่ยวกับแนวโน้มในอนาคตของประเทศ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ด้วนบวกเกี่ยวกับความคืบหน้าในการฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำจากโรคระบาดใหญ่ การสำรวจล่าสุดของ Reuters Tankan แสดงให้เห็นว่าดัชนีความเชื่อมั่นด้านการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 33 ในเดือนสิงหาคมจาก 25 ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018
.
เศรษฐกิจที่เน้นการส่งออกของญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะได้รับแรงหนุนจากความต้องการเซมิคอนดักเตอร์และสินค้าไฮเทคที่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและชิ้นส่วนยานยนต์จากทั่วโลก
.
ขณะเดียวกัน ดัชนีบริการเพิ่มขึ้นเหนือเกณฑ์ 0 เป็น +5 ในเดือนสิงหาคมจาก -3 ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นค่าสูงสุดของดัชนีตั้งแต่ระดับก่อนเกิดโรคระบาด – ครั้งล่าสุดที่ดัชนีนี้อยู่ที่ระดับดังกล่าวคือย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ปัจจุบัน ประชากรญี่ปุ่นเกือบ 60% อยู่ภายใต้ภาวะฉุกเฉินที่ขยายเวลาออกไป เนื่องจากประเทศกำลังเผชิญกับการระบาดระลอกล่าสุด
.
ในทางฝั่งของค่าเงินดอลลาร์ ดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อจากเมื่อวาน โดยเช้านี้พุ่งเทส 93.50 หลังรายงานการประชุมเฟดชี้ให้เห็นว่ากรรมการส่วนใหญ่เห็นพ้องปรับลดวงเงิน QE ปีนี้, และมีแรงซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัยจากความวิตกศก.โลกชะลอจากผลกระทบโควิด-19สายพันธุ์เดลต้าที่ยังคงระบาดหนัก
.
วันนี้ติดตามข้อมูลการเปิดเผยผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจจากเฟดฟิลาเดลเฟีย, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจจาก Conference Board
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิคคู่เงิน USD/JPY
การเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องเหนือระดับ 110.911 จะบ่งบอกถึงการปรากฏตัวของกลุ่มผู้ซื้อในตลาด หากการเคลื่อนไหวนี้สร้างโมเมนตัมขาขึ้นมากพอ ให้มองหาสัญญานของแรงขายที่อาจเกิดขึ้นในระดับที่ 110.537 ผู้ขายสามารถเข้ามาในการทดสอบครั้งแรกของระดับนี้ได้ และนี่คือจุดกระตุ้นที่เป็นไปได้สำหรับการเร่งขึ้นสู่ขาขึ้น ถ้าหากราคาผ่านระดับนี้ไปได้ 
.
แนวโน้มหลักขึ้นตามกราฟวงสวิงรายวัน การซื้อขายผ่าน 110.800 จะส่งสัญญาณการเริ่มต้นใหม่ของแนวโน้มขาขึ้น การย้ายผ่าน 109.114 จะเปลี่ยนแนวโน้มหลักเป็นขาลง
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES