GBP/USD เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แม้จะได้รับแรงกดดันจาก Brexit และโควิดเดลต้า

GBP/USD เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แม้จะได้รับแรงกดดันจาก Brexit และโควิดเดลต้า
Create at 2 years ago (Aug 13, 2021 13:32)
GBP/USD พุ่งขึ้นเหนือ 1.3800 เพิ่มขึ้น 0.05% ประมาณ 1.3821 ในเซสชั่นเอเชีย มุ่งหน้าสู่ตลาดลอนดอนในวันศุกร์ แม้จะอ่อนค่าลงเล็กน้อย จากเหตุผลการระบาดของโควิดเดลต้าและความกังวลกับเหตุการณ์ Brexit
.
ตามตัวเลขการติดเชื้อไวรัสล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตของสหราชอาณาจักรสูงกว่าระดับต้นเดือนพฤษภาคม 15 เท่า ในขณะที่การติดเชื้อรายวันมากกว่า 8 เท่า รายงานผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 33,074 รายในวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นอัตรารายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 
.
ความกังวลของ Brexit  ระหว่างท่าเรือไอร์แลนด์และอังกฤษ เกี่ยวกับ“การเปิดตัวของการตรวจสอบเกี่ยวกับสินค้าบางส่วนตั้งแต่ไอร์แลนด์ซื้อขายของสหภาพยุโรปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมการนำเข้าตัดจากสหราชอาณาจักร 35% ในช่วงห้าเดือนแรกของปี 2021 ในขณะที่จำนวนการจัดส่งเส้นทางไปยังแผ่นดินใหญ่ยุโรปเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ” ทำให้ผู้ส่งออกชาวไอริชเคลื่อนย้ายสินค้าไปยังสหภาพยุโรปโดยตรงเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากความล่าช้าของพรมแดนของสหราชอาณาจักร ช่วยให้ค่าขนส่งสหราชอาณาจักร-ไอร์แลนด์ลดลง 29% ท่ามกลางความขัดแย้งทางการค้าหลัง Brexit
.
นอกจากนี้ พลเมืองของสหภาพยุโรป (EU) ประมาณ 60,000 คน พลาดเส้นตายในการสมัครเพื่ออยู่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งอาจเป็นเหตุให้จุดประกายฟันเฟือง Brexit อีกครั้งในหมู่พันธมิตรเก่า
.
คู่ GBP/USD ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายวันในวันแม้จะมี GDP ไตรมาส 2 ดีขึ้น, 4.8% QoQ เทียบกับ -1.6% ของเดือนก่อนหน้า เป็นผลมาจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นตามข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) ที่ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการลดลงของอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นข้อกังวลที่ไม่ค่อยดีนักได้รับการสนับสนุนจากโพลของรอยเตอร์และความคิดเห็นล่าสุดจากผู้กำหนดนโยบายของเฟด อย่างไรก็ตาม Independent กล่าวว่า "ข้อมูลใหม่เปิดเผยว่าขณะนี้ GDP อยู่ที่ 4.4% ต่ำกว่าที่เคยเป็นก่อนเกิดวิกฤติในสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งจากการระบาดใหญ่"
.
ขณะที่ ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน ผลักดันราคาวัคซีนให้ต่ำลง และการศึกษาของโมเดอร์นาแนะนำแอนติบอดีเป็นเวลา 6 เดือน เทียบกับสายพันธุ์ของไวรัส ดูเหมือนจะท้าทายค่าเงิน GBP/USD โดยการดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ลดลง 0.06%  และอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐที่สูงขึ้นบั่นทอนความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐ
.
ข้อมูลสำคัญสำหรับ GBP/USD ที่เทรดเดอร์ต้องเฝ้าจับตาในช่วงนี้คือ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือนสิงหาคม ซึ่งคาดว่าจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงราว 81.2 ไม่ควรมองข้าม
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ราคาคู่ GBP/USD มีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน จากเส้นค่าเฉลี่ยราคา 200-DMA ที่ 1.3800 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดของเดือนกรกฎาคมทำหน้าที่เป็นแนวต้านหลัก กราฟในภาพรวมเคลื่อนที่เป็นแนวโน้มขาลงอย่างชัดเจนตามเงื่อนไข ดังนั้นโอกาสที่จะเป็นไปได้คือราคาขึ้นทดสอบแนวต้านหลักที่ระดับ 1.3800 หากราคาล้มเหลวในการทดสอบกราฟราคาก็จะมุ่งลงงไปในทิศทางที่ต่ำลงในระดับ 1.3777 ซึ่งเป็นแนวรับก่อนที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้นในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES