หุ้นเอเชียเปิดหลากทิศทาง ท่ามกลางความกังวลเรื่องโควิดและการลดสินทรัพย์ของเฟด

หุ้นเอเชียเปิดหลากทิศทาง ท่ามกลางความกังวลเรื่องโควิดและการลดสินทรัพย์ของเฟด
Create at 2 years ago (Aug 10, 2021 12:22)

ตลาดหุ้นเอเชียแปซิฟิกเปิดหลากทิศทางในเช้าวันนี้ นอกเหนือจากการอภิปรายอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการลดสินทรัพย์ของธนาคารกลาง นักลงทุนยังได้ชั่งน้ำหนักผลกระทบของสถานการณ์โควิดต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

 

- ดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.90% เมื่อเวลา 21:45 น. ET (1:45 น. GMT) 

- ดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 0.55% ในขณะที่ ดัชนี ASX 200 ขยับขึ้น 0.20%

- ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงลดลง 0.36%

- ดัชนี Shanghai Composite ของจีนขยับลง 0.18% ในขณะที่ ดัชนี Shenzhen Component เพิ่มขึ้น 0.77%

 

ประธานเฟดแห่งแอตแลนต้า ราฟาเอล บอสติก กล่าวถึงการอภิปรายเรื่องการลดสินทรัพย์ว่า เฟดควรเคลื่อนไหวให้เร็วกว่าที่ผ่านมาและเริ่มดำเนินการต่อจากข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่งอีกหนึ่งหรือสองเดือน

เจ้าหน้าที่เฟดคนอื่น ๆ ที่จะแถลงการณ์ในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ลอเร็ตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดแห่งคลีฟแลนด์ และเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดแห่งแคนซัสซิตี้ แต่ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอดูข้อมูล ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน สำหรับเดือนกรกฎาคม ซึ่งจะครบกำหนดในวันพรุ่งนี้

สถานการณ์โควิดยังคงเป็นที่น่าวิตก เนื่องจากการแพร่กระจายไปทั่วโลกไม่มีสัญญาณของการชะลอตัว จำนวนผู้ป่วยในสหรัฐอเมริกาไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตก็เพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 เช่นกัน

“สิ่งที่เรากำลังประสบอยู่ในขณะนี้คือการชะลอการฟื้นตัวชั่วคราว นักลงทุนต่างคาดว่าจะมีความผันผวนในตลาด ในขณะที่เรากำลังค้นหาว่าเฟดกำลังคิดจะทำอะไร” ลอรีน กิลเบิร์ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของ WealthWise กล่าวกับ Bloomberg

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES