AUD/USD เพิ่มขึ้นเกือบ 300 จุด หลังจากการประกาศของ RBA

AUD/USD เพิ่มขึ้นเกือบ 300 จุด หลังจากการประกาศของ RBA
Create at 2 years ago (Aug 03, 2021 14:52)

ดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นอย่างมากในวันพุธหลังจากธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) สร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนโดยประกาศความเต็มใจที่จะรักษาแผนการลดระดับการซื้อพันธบัตรรายสัปดาห์ในเดือนกันยายน อย่างไรก็ตาม ตามที่คาดไว้ RBA ยังคงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงและการซื้อพันธบัตรไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะมีภัยคุกคามทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นจากการล็อกดาวน์เพื่อรับมือกับการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัส

ฟิลลิป โลว์ ผู้ว่าการ RBA คาดว่าจะเลื่อนแผนที่จะลดการซื้อพันธบัตรรายสัปดาห์ออกไปจนกว่าจะถึงปลายปีนี้ ในขณะที่คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.1% ในวันอังคาร โดย โลว์ กล่าวว่าในขณะที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ การล็อกดาวน์ครั้งล่าสุดอาจส่งผลให้ GDP หดตัวในไตรมาสเดือนกันยายน

นักเศรษฐศาสตร์คาดว่างบบัญชีในประเทศของไตรมาสเดือนกันยายนจะแสดง GDP ที่ลดลงอันเนื่องมาจากผลกระทบของการล็อกดาวน์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อมหานครซิดนีย์ ควีนส์แลนด์ วิกตอเรีย และเซาท์ออสเตรเลียในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

“ประสบการณ์จนถึงปัจจุบันคือเมื่อควบคุมการระบาดของไวรัสได้แล้ว เศรษฐกิจจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ก่อนการระบาดของไวรัสในปัจจุบัน เศรษฐกิจของออสเตรเลียมีสเถียรภาพมากขึ้น และผมยังคงคาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้งในปีหน้า” โลว์กล่าว

นอกจากนี้ การลดลงของการติดเชื้อโควิด-19 ในรัฐนิวเซาท์เวลส์เป็นวันที่สองของตัวเลขไวรัสที่อ่อนตัวลง โดยล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 200 ราย ทำให้ยอดรวมของออสเตรเลียลดลงเหลือ 223 อีกทั้ง Moody's ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดอันดับระดับโลกรายงงานกับรอยเตอร์ว่า “กิจกรรมทางเศรษฐกิจของเอเชียแปซิฟิกน่าจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งใน ปี 2564 และ 2565 เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานล่าสุด”

.ขณะที่ ดัชนี PMI ของสหรัฐและจีน ตลอดจนข้อมูลที่อยู่อาศัยของออสซี่ที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ในเอเชีย ยังพยายามควบคุมการดึงกลับมาในทิศทางบวก

เป็นที่น่าสังเกตว่าดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่ชัดเจนในช่วงระดับ 92.00  โดยไม่สนใจผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ที่คงที่หลังจากแตะระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้น 0.18% ระหว่างวันของ S&P 500 Futures แม้จะมีการเริ่มต้นสัปดาห์ที่ตกต่ำใน Wall Street ก็แสดงให้เห็นถึงสัญญานบวกเล็กน้อยของตลาด

เมื่อได้เห็นปฏิกิริยาเริ่มต้นต่อการประกาศนโยบายการเงินของ RBA แล้ว ผู้ลงทุนในตลาดค่าเงิน AUD/USD จะจับตาดูตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยงสำหรับแรงกระตุ้นใหม่ท่ามกลางข่าวปัจจัยอื่น ๆ ในปฏิทินของสัปดาห์นี้

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

AUD/USD ยังคงเป็นขาลงระยะสั้นที่ต่ำกว่าระดับ 0.7410-15 ซึ่งรวมถึงจุดต่ำสุดในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมและจุด swing high ของสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงแนวโน้มสามารถคาดการณ์ได้เฉพาะเมื่อแท่งเทียนรายวันปิดเกินเส้นค่าเฉลี่ย 200 MA ใกล้ 0.7600 ในทางตรงกันข้ามระดับ 0.7340 สนับสนุนการบรรจบกัน ของเส้นแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นรายสัปดาห์และระดับสูงสุดในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน 2020 เป็นจุดที่จะทำหน้าที่ทดสอบแรงขายหากผ่านแนวนี้ไปได้กราฟราคาก็จะมุ่งลงไปต่อที่ระดับต่ำสุดรอบปีที่ 0.7288

.

.

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES