"ดอลลาร์เทียบเยน" ปรับฐานลดลงต่อเนื่อง เหตุเศรฐกิจสหรัฐฟื้นตัว

"ดอลลาร์เทียบเยน" ปรับฐานลดลงต่อเนื่อง เหตุเศรฐกิจสหรัฐฟื้นตัว
Create at 2 years ago (Aug 02, 2021 16:07)

ดอลลาร์ยังคงแข็งค่าที่กรอบบนของ 109 เยนในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้านี้ หลังได้รับแรงซื้อเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รับความหวังที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวดีขึ้น หลังผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนก.ค.ออกมาสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาด

.
ทิศทางของ USD/JPY เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้รับแรงหนุนหลักจากการตัดสินใจของคณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐในการคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์และงดเว้นจากการตัดสินใจลดดอกเบี้ย ความคิดเห็นจากพาวเวลล์อยู่เบื้องหลังความผันผวนและการเทขายส่วนใหญ่ในครั้งนี้
.
นายพาวเวลล์ ประธานเฟดสร้างเซอร์ไพร์ให้กับตลาดในช่วงปลายเมื่อวันพุธที่แล้ว และการซื้อขายในวันพฤหัสบดี  ประธานเฟดระบุว่า จุดยืนในเชิงผ่อนคลายนโยบายการเงินจะคงอยู่จนกว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจะสมบูรณ์  ซึ่งตลาดแรงงานยังห่างไกลจากจุดนั้น  แม้เฟดไม่มีเกณฑ์ตัวเลขสำหรับการจ้างงานสูงสุด  แต่เราอยู่ห่างไกลจาก "ความก้าวหน้าที่สำคัญยิ่ง" ที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงาน
.
โดยพาวเวลล์เน้นไปที่ตลาดแรงงานเป็นหลักในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากคำแถลงนโยบายของธนาคารกลางออกในวันพุธ ทำให้เราคาดเดาได้ว่ารายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในสัปดาห์นี้ที่จะออกในวันศุกร์จะมีน้ำหนักมากกว่าปัจจัยใด ๆที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์
.
รายงานคาดว่าจะแสดงการเปลี่ยนแปลงการจ้างงานนอกภาคเกษตรของงานใหม่ 895,000 ราย ในเดือนกรกฎาคม อัตราการว่างงานคาดว่าจะได้ลดลงจาก 5.9% เป็น 5.7% 
.
เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว รัฐบาลรายงานว่าดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE)ไม่รวมส่วนประกอบอาหารและพลังงานที่ผันผวน เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนมิถุนายน หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม อัตราการเพิ่มขึ้นช้ากว่าที่รายงานก่อนหน้านี้เล็กน้อย
.
พาวเวลล์คิดว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงในที่สุด แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีความมั่นใจเพียงพอว่าตลาดแรงงานจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งการระบาดของโควิด-19 ในรอบนี้ยิ่งทำให้การว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
.
การรวมกันของอัตราเงินเฟ้อที่ไม่รุนแรงและการเพิ่มขึ้นของตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งจะเป็นแรงหนุนให้กับค่าเงิน USD/JPY แต่รายงานการจ้างงานที่อ่อนแอจะผลักดันนักลงทุนออกจากดอลลาร์สหรัฐ
 
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES