ปักกิ่งคุมเข้มบริษัทจีนจดทะเบียนหุ้นในต่างแดน

ปักกิ่งคุมเข้มบริษัทจีนจดทะเบียนหุ้นในต่างแดน
Create at 2 years ago (Jul 12, 2021 12:57)

ปักกิ่งคุมเข้มบริษัทจีนที่เข้าจดทะเบียนหุ้นในต่างประเทศ ขณะเดียวกันรัฐบาลจีนก็กำลังผลักดันมากขึ้นให้บริษัทของจีนจดทะเบียนหุ้นภายในประเทศสำนักงานกำกับดูแลด้านไซเบอร์สเปซของจีน (CAE) เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ (10 ก.ค.) ว่า บริษัทจีนทุกแห่งที่มีข้อมูลผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านรายจะต้องถูกตรวจสอบก่อนการยื่นขอจดทะเบียนหุ้นในต่างประเทศ

ซีเอซี เปิดเผยว่า การตรวจสอบดังกล่าวจะให้ความสำคัญกับความเสี่ยงที่ข้อมูลผู้ใช้งานจะได้รับผลกระทบ, ถูกควบคุม หรือถูกบิดเบือนโดยรัฐบาลต่างชาติ หลังการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในต่างประเทศ ทั้งนี้ ซีเอซี จะกำหนดข้อจำกัดที่เข้มงวดมากขึ้นเกี่ยวกับการรวบรวมและการเก็บรักษาข้อมูล ขณะเดียวกันรัฐบาลจีนก็กำลังผลักดันมากขึ้นให้บริษัทของจีนจดทะเบียนหุ้นภายในประเทศ

ซีเอซี เปิดเผยว่า กฎหมายใหม่ 2 ฉบับซึ่งได้แก่ กฎหมายความปลอดภัยข้อมูล และกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งครอบคลุมถึงการเก็บรักษาข้อมูลและข้อมูลส่วนตัวตามลำดับนั้น จะมีผลบังคับใช้ภายในปีนี้ ทั้งนี้ การประกาศของซีเอซี ยังรวมถึงการเรียกร้องให้บริษัทต่างๆ ส่งมอบเอกสารที่เกี่ยวกับการยื่นขอทำไอพีโอในต่างประเทศให้ทาง ซีเอซีทำการตรวจสอบด้วย

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES