น้ำมันดิบสหรัฐร่วง หลังโอเปกพลัสเลื่อนประชุมโดยไม่มีกำหนด

น้ำมันดิบสหรัฐร่วง หลังโอเปกพลัสเลื่อนประชุมโดยไม่มีกำหนด
Create at 2 years ago (Jul 07, 2021 13:05)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 1.79 ดอลลาร์ ปิดที่ 73.37 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 2.63 ดอลลาร์ ปิดที่ 74.53 ดอลลาร์/บาร์เรล

เมื่อวันจันทร์(5ก.ค.) โอเปกพลัส ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกโอเปก รัสเซียและชาติผู้ผลิตอื่นๆ ยกเลิกการประชุม หลังการเจรจาล้มเหลวสยบความเห็นต่างระหว่างซาอุดีอาระเบีย ชาติผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของโอเปกกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

กลุ่มโอเปกพลัสได้ตัดสินใจเลื่อนการประชุมออกไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากในการประชุมเมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับนโยบายการผลิตน้ำมัน

รายงานระบุว่า ซาอุดีอาระเบียและชาติสมาชิกโอเปกพลัสได้เสนอให้มีการปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันรวม 2 ล้านบาร์เรล/วัน ตั้งแต่เดือนส.ค.-ธ.ค.2564 โดยให้ปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 400,000 บาร์เรล/วัน และขยายเวลาในการลดกำลังการผลิตที่เหลือไปจนถึงปลายปี 2565

ด้านยูเออี ปฏิเสธที่จะยอมรับข้อเสนอให้ขยายเวลาในการลดกำลังการผลิตที่เหลือไปจนถึงปลายปี 2565 จากกำหนดการเดิมที่จะสิ้นสุดลงในเดือนเม.ย.ปีนี้ นอกจากนี้ ยูเออี ยังเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ในการกำหนดระดับการผลิตขั้นต่ำ โดยหวังว่าจะทำให้โควต้าการผลิตน้ำมันของยูเออีเพิ่มขึ้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES