ดาวโจนส์ปิดร่วง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับมูลค่าหุ้นที่ทะยานขึ้น

ดาวโจนส์ปิดร่วง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับมูลค่าหุ้นที่ทะยานขึ้น
Create at 2 years ago (Jul 07, 2021 13:03)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ลดลง 208.98 จุด หรือ 0.60% ปิดที่ 34,577.37 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ลดลง 8.80 จุด หรือ 0.20 % ปิดที่ 4,343.54 จุด และดัชนีแนสแด็ก เพิ่มขึ้น 24.32 จุด หรือ 0.17% ปิดที่ 14,663.64 จุด

นักลงทุนติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันอย่างใกล้ชิด หลังจากที่กลุ่มโอเปกพลัสได้ตัดสินใจเลื่อนการประชุมออกไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากในการประชุมเมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับนโยบายการผลิตน้ำมัน ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ พุ่งขึ้นไปแตะที่ 76.98 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2557

ภาวะการซื้อขายยังได้รับแรงกดดันจากหุ้นบริษัทจีนที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐ โดยหุ้น ตีตี โกลบอล อิงค์ (Didi Global Inc) ซึ่งเป็นผู้บริหารแอพพลิเคชันเรียกรถโดยสารตีตีชูสิง (DiDi Chuxing) ร่วงลงไปถึงเกือบ 25% หลังจากที่สำนักบริหารไซเบอร์สเปซแห่งประเทศจีน (ซีเอซี) ดำเนินการตรวจสอบตีตี โกลบอล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (2 ก.ค.) ซึ่งเกิดขึ้นเพียงสองวัน หลังจากที่หุ้นตีตี โกลบอลเปิดทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหุ้นสหรัฐ

และต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค. ซีเอซี มีคำสั่งให้ถอดแอพพลิเคชันตีตีชูสิงออกจากแพลตฟอร์มแอพสโตร์ของจีน โดยอ้างว่า ตีตีชูสิงทำการเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎหมายของจีน

รายงานของวอลล์สตรีทเจอร์นัล ระบุว่า บรรดาเจ้าหน้าที่จีน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของซีเอซี ต่างก็วิตกกังวลว่า ข้อมูลของผู้ใช้งานตีตีชูสิงอาจตกไปอยู่ในมือของต่างชาติ เนื่องจากการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลในการดำเนินธุรกิจต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES