ค่าเงินยูโรมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นจากอัตราดอกเบี้ยของ ECB ขณะรอข้อมูล PMI วันนี้

ค่าเงินยูโรมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นจากอัตราดอกเบี้ยของ ECB ขณะรอข้อมูล PMI วันนี้
Create at 2 years ago (Jul 05, 2021 14:36)

ยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1874 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1841 ดอลลาร์ คู่ EUR/USD พยายามที่จะปรับตัวขึ้นในในเซสชั่นเอเชียในวันหยุดของธนาคารสหรัฐวันนี้ หลังจากที่ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดที่ 1.1806 ในวันศุกร์หลังข้อมูล Nonfarm Payroll (NFP) ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นทำให้ EUR/USD คงที่ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ตลาดเอเชีย 

.
ในวันศุกร์  ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง -0.31% และร่วงจากระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน  แม้การจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิ.ย.จะดีเกินคาด  แต่อัตราการว่างงานพุ่งสวนคาดการณ์  ขณะที่การจ้างงานในสหรัฐยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดในเดือนก.พ.ปี 2020 ประมาณ 6.8 ล้านตำแหน่ง ขณะที่อัตราผลตอบแทนมาตรฐานอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ซื้อขายที่ 1.43% โดยมีผลขาดทุน 0.10% 
.
รายงานการประชุมจากที่ประชุมมิถุนายนเนื่องจากการได้รับการเปิดเผยเมื่อวันพุธแสดงถึงมุมมองของผู้กำหนดนโยบายที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อแนวโน้ม เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นตามความคาดหวังของมุมมองของเฟด
.
ในทางกลับกัน ค่าเงินที่เพิ่มขึ้นมีจำกัด ตามที่ประธาน ECB คริสตินลาการ์ดกล่าวว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังคงเปราะบาง แม้ว่าจะมีการอ่านค่าทางเศรษฐกิจที่ดี อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นคาดว่าจะทรงตัวในระยะปานกลางต่ำกว่าเป้าหมาย 
.
ในขณะเดียวกัน ความสนใจหลักจะอยู่ที่ผลของการประชุมพิเศษของ ECB ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์นี้เพื่อหารือเกี่ยวกับเสถียรภาพทางการเงิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมุมมองกลยุทธ์ของสถาบัน คณะกรรมการส่งสัญญาณว่าเป้าหมายเงินเฟ้อของธนาคารกลางในปัจจุบันที่ต่ำกว่า แต่ควรเปลี่ยนเกือบ 2%  อย่างไรก็ตามในวันนี้ นักลงทุนต่าเฝ้ารอรอข้อมูลจาก  PMI ของเยรมัน และ  PMI ยูโรโซน
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค EUR/USD
.
ยูโรเทียบดอลลาร์ยังคงเคลื่อนที่ต่ำกว่าเสี้นค่าเฉลี่ยทั้งสามได้แก่ EMA25, EMA50, EMA200 เป็นการยืนยันแนวโน้มขาลง ขณะที่กราฟพยายามที่จะทำลายจุดสูดสุดเดิมที่ทำไว้ในวันศุกร์ที่ผ่านหลังราคาทะลุแนวรับขนาดใหญ่ก่อนหน้าที่ระดับ 1.1850 และหลังจากการเปิดตัว NFP ในวันศุกร์ ราคาก็พุ่งขึ้นเหนือจุดนี้ แต่ยังคงต่ำกว่าระดับต่ำสุดก่อนหน้าจากประมาณ 1.1885 ราคายังคงทรงตัวติดอยู่ใต้เส้น EMA25 ไร้ทิศทางที่ชิดเจนทำให้แนวโน้มที่จะสามารถเป็นไปได้จะยังคงเป็นแนวโน้มขาลง
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES