หุ้นเอเชียผันผวน นักลงทุนเฝ้ารอข้อมูลจ้างงานสหรัฐ

หุ้นเอเชียผันผวน นักลงทุนเฝ้ารอข้อมูลจ้างงานสหรัฐ
Create at 2 years ago (Jul 02, 2021 12:51)

หุ้นเอเชียแปซิฟิกเปิดตัวคละกันในเช้าวันนี้ ขณะที่นักลงทุนต่างรอคอยข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐฯ แม้ว่าพวกเขาจะยังคงวิเคราะห์ข้อมูลเศรษฐกิจจากสหรัฐและจีนด้วยก็ตาม

ดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้น 0.10% ในเวลา 22:00 น. ET (2:00 GMT) ตามข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อต้นวัน ดัชนีราคาผู้บริโภค ของประเทศเพิ่มขึ้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ 2.4% เมื่อเทียบปีต่อปีในเดือนมิถุนายน

ดัชนี Shanghai Composite ของจีนลดลง 1.45% และ ดัชนี Shenzhen Component ลดลง 1.27% ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของสถาบัน Caixin สำหรับเดือนมิถุนายน อยู่ที่ระดับ 51.3 ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้

ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงร่วงลง 1.4% โดยตลาดกลับมาเปิดทำการอีกครั้งหลังวันหยุดยาว

ดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.34% และในออสเตรเลีย ดัชนี ASX 200 เพิ่มขึ้น 0.28%

SET ไทยปรับตัวลงเล็กน้อยช่วงเช้าที่ 1,593.57 ร่วงลง -0.06%

หุ้นสหรัฐทรงตัวหลังจาก ดัชนี S&P 500 ทำสถิติใหม่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ข้อมูลทางเศรษฐกิจที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตจากสถาบัน ISM ต่ำกว่าที่คาดการณ์เล็กน้อยที่ 60.6 และมี ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะนี้นักลงทุนรอรายงานการจ้างงานของประเทศในเดือนมิถุนายน ซึ่งรวมถึง การจ้างงานนอกภาคเกษตร ที่จะเผยแพร่วันนี้ ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นตัวชี้วัดว่าเฟดจะเริ่มการปรับลดสินทรัพย์และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด

แพทริค ฮาเกอร์ ประธานเฟดฟิลาเดลเฟียกล่าวว่า การลดการซื้อสินทรัพย์ลง 10 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือนอาจสมเหตุสมผล และเขาอยากจะเริ่มกระบวนการในปีนี้เลย กองทุนการเงินระหว่างประเทศยังคาดการณ์ว่า เฟดอาจเริ่มลดสินทรัพย์ลงในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 และขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงสิ้นปี 2022 หรือต้นปี 2023

“ด้วยแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจและรายได้ที่แข็งแกร่ง นโยบายที่ผ่อนคลาย และการประเมินมูลค่าตลาดที่น่าดึงดูด เราเชื่อว่าสภาวการณ์ในปัจจุบันยังเป็นแรงหนุนให้กับตลาดหุ้นต่อไป” มาร์ค ฮาเฟเล่ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ UBS Global กล่าวในรายงาน อย่างไรก็ตาม Johnson & Johnson (NYSE:JNJ) กล่าวว่าวัคซีนโควิดของบริษัทเพียงเข็มเดียวก็สามารถป้องกันการติดเชื้อได้แล้วและสามารถป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง หลังจากที่ Moderna (NASDAQ:MRNA) กล่าวในช่วงต้นสัปดาห์ว่า วัคซีนของตนก็สามารถป้องกันโควิดสายพันธุ์เดลต้าได้ 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES