น้ำมันพุ่งแตะราคาสูงสุดเมื่อปี2018 รับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น

น้ำมันพุ่งแตะราคาสูงสุดเมื่อปี2018 รับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น
Create at 2 years ago (Jun 28, 2021 17:30)
ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเท่ากับเมื่อเดือนตุลาคม 2018 ในวันนี้ ขณะที่สหรัฐและอิหร่านกำลังถกเถียงกันในเรื่องการฟื้นฟูข้อตกลงนิวเคลียร์ ทำให้การส่งออกน้ำมันของอิหร่านเพิ่มขึ้นล่าช้ากว่าที่คาดและนักลงทุนกำลังจับตาผลการประชุม OPEC+ ในสัปดาห์นี้
.
ราคาสัญญาซื้อขายน้ำมันเบรนท์เดือนสิงหาคมขยับขึ้น 22 เซนต์หรือ 0.3% สู่ 76.40 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในเวลา 00:51 GMT ขณะที่ราคาสัญญาซื้อขายน้ำมันดิบ WTI เดือนสิงหาคมอยู่ที่ 74.30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้น 25 เซนต์หรือ 0.3%
.
ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน เนื่องจากความต้องการเชื้อเพลิงฟื้นตัวจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและการเดินทางที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อนทางซีกโลกเหนือ ขณะที่อุปทานน้ำมันดิบทั่วโลกอยู่ในภาวะตึงตัว โดยกลุ่ม OPEC+ ยังคงลดกำลังการผลิต .
.
OPEC+ ผลิตน้ำมัน 2.1 ล้านบาร์เรลต่อวันเข้าสู่ตลาด ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่จะค่อย ๆ ลดปริมาณการผลิตนับจากปีที่แล้ว และจะประชุมกันในวันที่ 1 กรกฎาคม โดยคาดว่าจะผ่อนคลายมาตรการลดอุปทานในเดือนสิงหาคม เนื่องจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นตามการฟื้นตัวของอุปสงค์
.
“เราคาดว่ากลุ่ม OPEC+ จะพยายามสร้างสมดุลระหว่างความต้องการของตลาดในการจัดหาอุปทานให้มากขึ้นกับการฟื้นตัวของอุปสงค์อันเปราะบาง ในการประชุมสัปดาห์หน้า” นักวิเคราะห์ของ ANZ กล่าว พร้อมเสริมว่าการฟื้นตัวของอุปสงค์น้ำมันเครื่องบินยังคงถูกจำกัดจากการปิดพรมแดนระหว่างประเทศ
.
ANZ คาดว่า OPEC+ จะเพิ่มผลผลิตประมาณ 500,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนสิงหาคม เพื่อรองรับราคาที่พุ่งสูงขึ้น การเจรจาเกี่ยวกับการฟื้นฟูข้อตกลงนิวเคลียร์ของอิหร่านคาดว่าจะเริ่มในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ขณะที่ข้อตกลงการตรวจสอบเฝ้าระวังด้านนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านและและหน่วยงานของสหประชาชาติได้สิ้นสุดลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
.
นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงและการหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยงในตลาดโลก ก็ช่วยสนับสนุนราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ซื้อขายด้วยเงินดอลลาร์เช่นกัน
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES