บริษัทซื้อขายคริปโตที่มี Coin base หนุนหลังโต 1 พันล้านเหรียญหลังจากการระดมทุนครั้งใหม่

บริษัทซื้อขายคริปโตที่มี Coin base หนุนหลังโต 1 พันล้านเหรียญหลังจากการระดมทุนครั้งใหม่
Create at 2 years ago (Jun 21, 2021 15:30)
Amber Group บริษัทให้บริการทางการเงินคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ได้ระดมทุน 100 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนเร่งสนับสนุนบริษัทในอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งรอบการระดมทุนครั้งใหม่ให้ความสำคัญกับการเริ่มต้นธุรกิจในฮ่องกงที่ 1 พันล้านดอลลาร์ 
.
ก่อนหน้านี้แพลตฟอร์มการลงทุนคริปโตเคอเรนซีของ Amber Group ได้เพิ่มเงิน 100 ล้านดอลลาร์ให้กับกองทุนหลังจากประสบความสำเร็จในการระดมทุน Series B และได้เพิ่มมูลค่าจากการระดมทุนโดยรวมเป็น 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นก้าวสำคัญสำหรับบริษัทที่เข้าสู่ปีที่ 4 ของการดำเนินงาน ในไตรมาสที่สองของปี 2564 การลงทุนร่วมทุนในสกุลเงินดิจิทัลและสตาร์ทอัพบล็อคเชนมีมูลค่ารวม 14 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งมีมูลค่าเพียง 600 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก PitchBook 
.
ที่น่าสนใจใน Cryptocurrencies โดยเฉพาะ Bitcoin เพิ่มขึ้นในปีนี้เนื่องจากนักลงทุนสถาบันและ บริษัท ขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นดันให้ราคาพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 64,829.14 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน bitcoin ก็ลดลงเกือบครึ่งหนึ่ง แต่ก็ยังมีความคึกคักอย่างไม่ลดลงทั้งในนักลงทุนและบริษัทของผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโต
.
Amber Group อยู่ในอันดับที่ 21 ของกระดานแลกเปลี่ยนทั่วโลกตามข้อมูล BitMEX มูลค่าสุทธิของแอมเบอร์เกิน 530 ล้านดอลลาร์ในปี 2020 เพิ่มขึ้น 275% เมื่อเทียบเป็นรายปี 
.
Michael Wu ผู้ก่อตั้ง Amber Group กล่าวว่า 70% ถึง 80% ของรายรับของบริษัทมาจากส่วนต่างดอกเบี้ยสุทธิ ซึ่งเป็นตัววัดความสามารถในการทำกำไรจากการปล่อยสินเชื่อ ซึ่ง Amber Group  รับฝากเงินของลูกค้าและเสนออัตราดอกเบี้ย จากนั้นพวกเขาให้ยืมเงินจากกลุ่มเงินฝากให้กับหน่วยงานอื่น ๆ ในอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและทำเงินจากส่วนต่างนั้น และประมาณ 15% ของรายได้มาจากค่าธรรมเนียมการซื้อขาย
.
ในขณะที่ลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนสถาบัน Wu กล่าวว่าอีกว่า Amber Group กำลังพยายามหาลูกค้านักลงทุนรายย่อย ″เราไม่สนับสนุนการเก็งกำไรหรือการใช้เลเวอเรจสูง แต่เราต้องการให้ลูกค้าของเราลุงทุนในระยะยาว ให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยง และได้รับผลตอบแทนที่มั่นคงและน่าดึงดูดใจ” Michael Wu กล่าว
.
การร่วมร่วมลงทุนของกองทุนที่ได้ทุ่มเงินหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจคริปโตในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ตอกย้ำความเชื่อของพวกเขาในสินทรัพย์ประเภทใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่เงินตราในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามการใช้สกุลเงินคริปโตแทนเงินในปัจจุบันยังคงเป็นไปได้ยากแต่หากมองเป็นการลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว คริปโตเคอร์เรนซีก็ยังถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่น่าดึงดูดใจต่อนักลงทุนทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ได้ในตอนนี้
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES