USD/CAD หมดแรงที่แนวต้านของเดือนที่แล้ว ก่อน CAD เผยข้อมูล CPI

USD/CAD หมดแรงที่แนวต้านของเดือนที่แล้ว ก่อน CAD เผยข้อมูล CPI
Create at 2 years ago (Jun 16, 2021 13:44)

ดอลลาร์แคนาดาอยู่ภายใต้แรงกดดันต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่ง USD/CAD ลดลงมาที่ 1.2180 ในช่วงเซสชั่นเอเชียของวันพุธ หลังจากที่ขึ้นไปทำจุดสูงสุดของสัปดาห์และเริ่มหมดแรงที่แนวต้าน 1.22301 ของเมื่อเดือนที่ผ่านมา

.
ปัจจัยที่มีผลกระทบทำให้ค่าแคนนาอ่อนค่าในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากสินค้าโภคภัณฑ์เคลื่อนตัวต่ำ สะท้อนถึงภาพลบทางเศรฐกิจภาพรวมของประเทศ แม้ว่าราคาคาน้ำมันขยับสูงขึ้นในวันนี้ แต่การเทขายในสินค้าโภคภัณฑ์อย่างทองแดงนั้นแข็งแกร่งเกินไป ตลาดจึงเพิกเฉยต่อราคาน้ำมันที่เป็นสินค้าส่งออกหลักของแคนาดา
.
ขณะที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงพยายามอยู่เหนือแนวต้านที่ 50 EMA ที่ 90.60 หากดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ อยู่เหนือระดับนี้ มันจะมุ่งสู่แนวต้านที่ 90.90 ซึ่งจะเป็นตลาดกระทิงสำหรับ USD/CAD
.
อย่างไรก็ตาม แม้ข้อมูลราคาผู้ผลิตออกมาเกินความคาดหมายทั้งในสหรัฐฯ และแคนาดา แต่ดูเหมือนว่ารายงานเหล่านี้มีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อการเปลี่ยนแปลงของค่าเงิน เนื่องจากผู้ค้ายังคงให้ความสำคัญกับการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟดและคำอธิบายที่ตามมาซึ่งจะเผยแพร่ในวันพุธนี้
 
มุมมองการวิเคราห์ทางเทคนิค
 
.
 
กราฟคู่ USD/CAD เคลื่อนตัวลงมาจากที่เจอแนวต้าน ทำให้ขณะนี้กราฟดิ่งลงมุ่งสู่แนวรับที่ 1.214 แรงกดดันจากปัจจัยพื้นฐาน และรูปแบบทางเทคนิคยังคงมีผลทำให้ค่าเงินแคนนาดาอ่อนค่า ในกรอบราคา H4 ราคายังคงเคลื่อนตัวเหนือเส้น EMA 20 และ เส้น EMA 50 เป็นการบ่งบอกถึงสภาวะตลาดที่ยังคงมีแรงซื้ออีกทั้งยังราคายังคงเคลื่อนตัวในกรอบเทรนด์ไลน์ขาขึ้น แต่ตลาดยังคงสัญญาณจาก Fed ในเรื่องอัตราดอกเบี้ยซึ่งเหตุการณ์นี้จะช่วยทำให้ทิศทางตลาดชัดเจนขึ้นผู้ลงทุนจึงควรรอจังหวะที่เหมาะสมก่อนที่จะเข้าร่วมตลาด
 
แนวรับแนวต้านระหว่างวัน
 
แนวต้าน : 1.22630 , 1.22024
แนวรับ : 1.2141 , 1.20120
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES