ความกังวลของ Brexit คุกคามค่าเงินปอนด์ต่อยูโรและดอลลาร์

ความกังวลของ Brexit คุกคามค่าเงินปอนด์ต่อยูโรและดอลลาร์
Create at 2 years ago (Jun 10, 2021 12:52)

ความกังวลใน 'สงครามการค้า' ของสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรกดดันค่าเงินปอนด์ต่อยูโรและดอลลาร์ ท่ามกลางการดีดตัวของค่าเงินดอลลาร์ และ การเผ้ารอข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐ(CPI) ของเหล่านักลงทุน

.
ความสัมพันธ์ที่แย่ลงระหว่างสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรจะกลายเป็นจุดสนใจในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ท่ามกลางเสียงกระซิบของสงครามการค้าที่อาจเกิดขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่ายซึ่งแตกสลายจากความล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงในการดำเนินการตามโปรโตคอลไอร์แลนด์เหนือ ท่ามกลางภัยคุกคามจากสหภาพยุโรปว่าจะเก็บภาษีการส่งออกของสหราชอาณาจักรหากล้มเหลวในการปฏิบัติตามข้อกำหนดของโปรโตคอลไอร์แลนด์เหนือในเดือนหน้าอย่างเต็มที่
.
"GBP มีประสิทธิภาพต่ำกว่าสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ เจ้าหน้าที่ของสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปจะประชุมกันในวันพุธเพื่อพยายามแก้ไขข้อขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้นเกี่ยวกับกฎการค้าสำหรับไอร์แลนด์เหนือ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden จะมีส่วนร่วมในการอภิปราย" Elias Haddad นักยุทธศาสตร์ด้านสกุลเงินอาวุโสของ CBA
.
 GBP/USD ซื้อขายที่ 1.4108 ลดลง 0.04% สำหรับช่วงเช้าวันนี้ ในขณะที่สหราชอาณาจักรกำหนดให้ชะลอการคลายล็อกดาวน์
.
ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) รวบรวมโมเมนตัมในช่วงต้นของตลาดเอเชีย เนื่องจากนักลงทุนรอข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐ(CPI) ที่คาดการณ์ไว้อย่างสูง อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐผ่อนคลายลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนที่ 1.48%  แต่นักลงทุนยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับมาตรการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดหากข้อมูลออกมาสูงขึ้น ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอาจทำให้เกิดการเทขายออกในคลัง และทำให้ผลตอบแทนสูงขึ้น ส่งผลให้มูลค่า USD สูงขึ้นในที่สุด
.
โดยภาพรวมในวันนี้  GBP/USD มีแนวโน้มที่จะลดลง อย่างไรก็ดีนักลงทุนส่วนใหญ่กำลังจับตาดูรายงานดัชนีการซื้อหลักสหรัฐ (CPI) รวมถึงการแถลงข่าวหลังการประชุมสภาปกครองของ ECB ที่แฟรงก์เฟิร์ตในค่ำคืนนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อรอดูแรงในการซื้อขายที่จะเกิดขึ้นซึ่งจะมีผลต่อค่าสกุลเงินหลักทั้งสามอย่างมาก
.
แนวรับแนวต้าน GBP/USD วันนี้
แนวรับที่ 1 : 1.40935
แนวรับที่ 2 : 1.40540
--------------------------------------
แน้วต้านที่ 1 : 1.41895
แนวต้านที่ 2 : 1.42320
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES