ปัจจัยที่หนุนให้สกุลเงิน AUD/USD ปรับตัวขึ้น

ปัจจัยที่หนุนให้สกุลเงิน AUD/USD ปรับตัวขึ้น
Create at 2 years ago (Jun 01, 2021 11:44)
การตัดสินใจของธนาคารกลางประเทศออสเตรเลีย จะเป็นอย่างไร และปัจจัยใดที่หนุนให้ AUD / USD ปรับตัวสูงขึ้น
.
สถานการณ์ข่าว
 
ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) พร้อมที่จะนำเสนอการประชุมนโยบายการเงินล่าสุดและการตัดสินใจด้านอัตราดอกเบี้ย : ขณะที่รอการตัดสินใจของธนาคารกลางออสเตรีเลียด้านอัตราดอกเบี้ย ราคาของคู่สกุลเงิน AUD/USD ได้ปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้มาจากปัจจัย ที่ดอลลาร์ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเป็นวันที่สองโดยแตะที่ 0.77605 ดอลลาร์ก่อนการประกาศของธนาคารกลางที่ 0430 GMT ในวันอังคารแม้ว่านักเศรษฐศาสตร์จะคาดการณ์ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน
.
นักลงทุนได้รับประโยชน์จาก ราคาแร่เหล็กที่เพิ่มสูงขึ้น และ PMI การผลิต Caixin ของจีนที่พุ่งสูงขึ้น ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม
.
การระบาดของ Covid-19 ในเมลเบิร์น : มีอัตราการฉีดวัคซีนที่สูงขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงด้านการระบาดของ Covid-19 ซึ่งสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน และส่งผลดีต่อภาพรวมเศรฐกิจในประเทศออสเตรเลีย
.
ค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือนท่ามกลางการคาดการณ์ของเฟด
.
อย่างไรก็ตามหากธนาคารกลางออสเตรเลีย ไม่พอใจกับแนวโน้มเงินเฟ้อของเศรษฐกิจและขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก็มีแนวโน้มที่ AUD จะไปในทางบวก ในทางตรงข้ามกันหาก มีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจออสเตรเลียและคงอัตราดอกเบี้ยให้ต่อเนื่องหรือลดอัตราดอกเบี้ยลง ก็มีแนวโน้มที่ AUD จะเป็นลบหรือเป็นขาลง
.
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิค
.
.
คู่สกุลเงิน AUD/USD ยังคงวิ่งบนส้นเทรนไลน์และมีแนวโน้มขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 0.7800 เนื่องจาก ราคาแร่เหล็กที่พุ่งสูงขึ้นและ PMI การผลิต Caixin ของจีนที่พุ่งสูงขึ้น ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ที่กำลังอ่อนค่าลง อย่างไรก็ตาม ต้องตามติดสถานการณ์กันต่อไป..
.
แนวต้านสำคัญที่ : 0.7800 และ 0.79687
แนวรับสำคัญที่ : 0.77092 และ 0.75823
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES