บิทคอยน์ฟื้นหลังอีลอน มัสก์ หนุนใช้พลังงานสะอาดขุดเหรียญบิทคอยน์

บิทคอยน์ฟื้นหลังอีลอน มัสก์ หนุนใช้พลังงานสะอาดขุดเหรียญบิทคอยน์
Create at 2 years ago (May 25, 2021 12:47)

“ผมได้พูดคุยกับกับบรรดาธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ในอเมริกาเหนือ พวกเขาให้คำมั่นว่าจะใช้พลังงานสะอาดทั้งในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ พวกเขาจะขอให้เหมืองอื่นๆทำแบบเดียวกันด้วย ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดี” นายมัสก์ระบุผ่านการทวีตข้อความ

นายมัสก์ และนายมิเชล เซย์เลอร์ นักลงทุนบิทคอยน์ชื่อดังได้ทวีตข้อความว่า พวกเขาได้หารือทางโทรศัพท์ร่วมกับบรรดาธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ในอเมริกาเหนือ ซึ่งรวมถึงนายไมเคิล โนโวแกรทซ์ ผู้บริหารบริษัทกาแล็กซี ดิจิทัล( Galaxy Digital) และผู้บริหารของบริษัทฮัท 8 ไมนิง คอร์ปเพื่อหารือเรื่องความโปร่งใสในการใช้พลังงาน

การทวีตข้อความดังกล่าวของนายมัสก์ช่วยหนุนราคาบิทคอยน์ฟื้นตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ หลังจากราคาทรุดตัวลงอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุมาจากการที่นายมัสก์ประกาศงดรับสกุลเงินบิทคอยน์ในการซื้อรถยนต์ของเทสลา โดยระบุถึงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการที่ต้องใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลในการขุดเหรียญบิทคอยน์

นอกจากนี้ บิทคอยน์ยังได้รับแรงกดดันในช่วงที่ผ่านมา หลังจากรัฐบาลจีนสั่งห้ามไม่ให้สถาบันการเงินให้บริการเกี่ยวกับการทำธุรกรรมสกุลเงินคริปโต ซึ่งรวมถึงการซื้อขาย, การชำระบัญชี และการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโต เนื่องจากรัฐบาลจีนกังวลว่า ความผันผวนของสกุลเงินคริปโตจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของทรัพย์สินประชาชน และจะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและการเงินของจีน

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES