EUR / USD กำลังสร้างแพทเทิร์น Double-Top อยู่หรือไม่ ?

EUR / USD กำลังสร้างแพทเทิร์น Double-Top อยู่หรือไม่ ?
Create at 2 years ago (May 24, 2021 12:21)
แรงกดดันทำให้ให้ราคาของคู่ EUR / USD ทะลุขึ้นทดสอบเหนือแนวต้าน 1.2243 ได้จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถผ่านไปได้ ยูโรมีการซื้อขายที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามนี่อาจจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับจุดอ่อนของดอลลาร์ในสัปดาห์ก่อนหน้าเช่นเดียวกับความแข็งแกร่งของยูโรที่เพิ่มขึ้น
.
เศรษฐกิจทั้งสองต้องเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่คล้ายคลึงกัน ข้อมูลทางเศรษฐกิจทั้งสองฝั่งโดยทั่วไปถือว่าดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับข้อมูลเงินเฟ้อทั้งในยูโรโซนและสหรัฐอเมริกาอย่างไรก็ตามเรื่องนี้ราคา EUR / USD ก็ยังมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
.
ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์คู่สกุลเงินซื้อขายที่ 1.2243 ดอลลาร์ ในหกสัปดาห์ต่อมาเงินยูโรหายไป 4.37% และสิ้นเดือนมีนาคมอยู่ที่ 1.1702 ดอลลาร์
.
ขณะที่ข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐล่าสุดสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ตัวเลขผู้ว่างงานที่ไม่ค่อยสู้ดีที่ออกมาดูเหมือนว่าจะมีโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐจะคุมเข้มนโยบายการเงินได้ทุกเมื่อและอาจเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้
.
 
พาวเวลประธานเฟดเสริมมุมมองนี้โดยกล่าวว่า
"ดูเหมือนว่าไม่น่าจะเป็นไป ที่เราจะได้เห็นอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งจะทำให้การคาดการณ์เงินเฟ้อสูงขึ้นในขณะที่ตลาดแรงงานยังคงซบเซาอยู่"
.
ผลจากการอ่อนตัวของเงินดอลลาร์ส่งผลให้ราคา EUR / USD กลับสู่ระดับสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ที่ 1.2243 ดอลลาร์ ความพยายามหลายครั้งในช่วงสัปดาห์ที่แล้วเพื่อขึ้นผ่านแนวต้านจนขณะนี้ราคาถูกปฏิเสธลงมาอยู่ที่ 1.21820
.
แล้วจะเกิดอะไรขึ้นตอนนี้?
.
แนวโน้มทางเทคนิคของ EUR / USD
 
.
กราฟรายวันแสดงแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งที่ทั้งคู่ซื้อขายตั้งแต่ระดับต่ำสุดในเดือนมีนาคม แนวโน้มนี้กำลังพยุงราคาอยู่ที่ 1.2110 ดอลลาร์ ความล้มเหลวในการรักษาระดับนี้อาจส่งผลให้ส่วนขยายต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันที่ 1.2042 ดอลลาร์ หากราคาสามารถทะลุแนวต้านที่ 1.2245 ดอลลาร์ได้ก็อาจเป็นโอกาสในการซื้อ เป้าหมายกำไรสำหรับผู้เล่นในฝั่งขาขึ้นคือระดับสูงสุดในเดือนมกราคมที่ 1.2350 ดอลลาร์ และควรวางการหยุดขาดทุนไว้ด้านล่างแนวต้านก่อนหน้านี้ที่ 1.2243 ดอลลาร์เพื่อป้องกันการทะลุที่ผิดพลาด 
.
แต่หากราคาไม่สามารถผ่านแนวต้าน 1.2245 นี้ไปได้พร้อมกับเกิดสัญญานการกลับตัวของแท่งเทียนก็เป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนที่จับตารอแพทเทิร์น Double-Top  ซึ่งก็ต้องรอดูว่าแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแรงนี้จะถูกทำลายได้หรือไม่
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES