ตลาดหมีเข้าคุม AUD / USD ร่วงหนักที่สุดในรอบเจ็ดสัปดาห์

ตลาดหมีเข้าคุม AUD / USD ร่วงหนักที่สุดในรอบเจ็ดสัปดาห์
Create at 2 years ago (May 13, 2021 13:57)

AUD / USD พยายามดิ้นรนเพื่อขยายการฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดรายสัปดาห์แต่เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ที่ได้ตลาดหุ้น S&P 500 Futures ของสหรัฐได้รับประโยชน์จากข่าววัคซีนซึ่งอนุมัติการใช้วัคซีนโควิด -19 ของไฟเซอร์ในเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปดูเหมือนว่าจะเสนอราคาใหม่ให้กับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า S&P 500 

 
.
หลังจากการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐในเดือนเมษายน 3.6% จากที่คาดการณ์ที่คาดไว้และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่เพิ่มขึ้น ทำให้ AUD / USD ลดลงจากจุดสูงสุดระหว่างวัน ในช่วง 0.7725-30 ในวันพุธที่ผ่านมา เงินดอลลาร์อาจยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อไปเนื่องจากนักลงทุนเริ่มลดการเทขาย สิ่งนี้จะทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องในระยะหนึ่งเนื่องจากประเทศต่างๆยังคงฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจาก COVID-19 มากขึ้นเรื่อย ๆ
.
 
จากข้อมูลของนักลงทุนในตลาดต่างมองสัญญาณของตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวและการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอาจนำไปสู่การสะสมของแรงซื้อกดดันด้านเงินเฟ้อที่สามารถผลักดันผลตอบแทนและเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้นในขณะที่หุ้นในออสเตรเลียมีการเสนอขายเพียงเล็กน้อย ซึ่งจะยิ่งกระทบต่อค่าเงินออสซี่ให้ปรับตัวลง 
 
.
 
 
 
 
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
.
สกุลเงินออสเตรเลียเทียบกับสกุลเงินดอลล่าร์ในตอนนี้คงมีการปรับตัวย่อตัวลง ในระยะสั้นแต่ในระยะการอาจจะมีการขยับตัวสูงขึ้นโดยปัจจัยมาจากสกุลเงินดอลล่าร์ที่มีการปรับตัวแข็งค่าขึ้นระยะสั้นประกอบกับในส่วนของสกุลเงินออสเตรเลียมีการปรับตัวอ่อนค่าลงระยะสั้นทำให้คู่เงินนี้มีการย่อตัวลงจึงควรติดตามกรอบแนวรับแนวต้านที่สำคัญ
.
แม้ว่าราคาจะทะลุผ่าน 0.7820 ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นฝั่ง Sell  AUD / USD มีความหวัง แต่หากมองในทางเทคนิคเส้น SMA 100 วัน ยังคงแสดงแนวโน้มที่เป็นขาขึ้นที่แข็งแรง อีกทั้งรูปแบบการเคลื่นไหวของราคาที่เป็นขาขึ้นอย่างชัดเจนอยู่นั้น ทำให้ยังมีโอกาศไม่มากนักที่ราคาจะกลับตัวเป็นขาลง ในระดับราคา 0.7700 เป็นแนวรับที่มีนัยหากเกิดรูปแบบการกลับตัวของแท่งเทียน ( Price action ) ในบริเวณแนวรับนี้ ผู้เล่นที่รอจังหวะเข้า Buy สามาราถที่หาจังหวะเข้าได้โดยมีเป้าหมายที่ระดับ 0.7870 
 
.
ปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญ : ปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญของคู่เงินนี้ยังคงต้องติดตามการประกาศตัวเลขสำคัญการยื่นขอรับสวัสดิการผู้ว่างงานของสหรัฐฯ  
 
**ท่านที่เทรดสกุลเงินนี้ นั้นควรให้สังเกตตาม Zone แนวรับแนวต้าน ตรงที่แจ้งไว้ด้วยเนื่องจากอาจจะมีความผันผวนจนสุด Zone ซึ่งในการเทรดนั้นท่านที่ยังไม่มี Order หรือมีออเดอร์ AUD/USD ติดอยู่ ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด**
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES