วิเคราะห์ SET50, ทองคำ, ค่าเงินดอลลาร์, TFEX, ราคายาง

วิเคราะห์ SET50, ทองคำ, ค่าเงินดอลลาร์, TFEX, ราคายาง
Create at 2 years ago (May 13, 2021 12:19)

SET50 FUTURES 

คาด S50M21 แกว่งตัวลงทดสอบแนวรับบริเวณ 945 ตามกรอบสามเหลี่ยม ด้วยปัจจัยกดดันจาก ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐในเดือนเม.ย. ที่ปรับตัวขึ ้นกว่า 4.2%YoY สูงกว่าตลาดคาดการณ์ที่ระดับ 3.6%YoY ส่งผลให้นักลงทุน กังวลต่อภาวะเงินเฟ้อ และ กังวลว่าเฟดจะปรับขึ ้นอัตราดอกเบี ้ยเร็วกว่าคาด รวมทั้งลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิง ปริมาณ กอปรกับ เงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่ไหลออกตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี ้รวมกว่า 8.5 พันลบ.กดดันจิตวิทยา การลงทุน

GOLD 

คาด GOM21 แกว่งตัวไร้ทิศทางบริเวณ 1808-1834 ตาม uptrend channel ด้วยปัจจัยหนุนเชิงจิตวิทยาจาก การถือครองทองค าเพิ่มขึ ้นของกองทุน SPDR ใน สัปดาห์นี ้กว่า 8 ตัน ส่งผลให้ เมื่อวานนี ้ SPDR ถือ ทองค าสุทธิจ านวน 1,025 ตัน อย่างไรก็ตาม ดัชนี ดอลลาร์สหรัฐที่ฟื ้นตัวขึ ้นจากจุดต ่าสุดเมื่อคืนนี ้ ส่งผล กดดันราคาทองคำ

USD 

คาด USDM21แกว่งตัวขึ ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 31.26 ตาม downtrend line ด้วยปัจจัยหนุนจาก ดัชนี ดอลลาร์สหรัฐที่ฟื ้นตัวขึ ้นจากจุดต ่าสุดเมื่อคืนนี ้ กอปร กับ เงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่ไหลออกตลาดหุ้น ไทยในสัปดาห์นี ้กว่า 8.5 พันลบ. เป็ นปัจจัยกดดัน ค่าเงินบาท

TFEX RUBBER FUTURES 

ราคายางได้รับปัจจัยหนุน ราคาน ้ามันดิบ WTI ที่ ปรับตัวขึ ้นเมื่อคืนนี ้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยยอด ส่งออกน ้ามันดิบที่ลดล

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES