เหรียญใดจะมาแทนที่ Bitcoin ภายหลังจาก"อีลอน มัสก์"ทวิต

เหรียญใดจะมาแทนที่ Bitcoin ภายหลังจาก"อีลอน มัสก์"ทวิต
Create at 2 years ago (May 13, 2021 12:18)

Elon Musk ย้ำ Tesla (NASDAQ:TSLA) ยังไม่ได้ขาย Bitcoin ออกไป ! และจะกลับมารับ Bitcoin อีกครั้งเมื่อการขุด Bitcoin ใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น Elon เชื่อว่า Cryptocurrency ยังเป็นอนาคตของโลกเรา แต่เราต้องหาเหรียญที่ใช้พลังงานในการทำธุรกรรมที่น้อยกว่า Bitcoin

เช้านี้ทุกท่านคงได้ยินข่าวใหญ่ของวงการ Crypto ที่สะเทือนทั้งตลาดไปแล้ว เมื่อ Elon Musk ได้ออกมาทวีตว่า " Tesla จะขอระงับการรับซื้อรถโดยใช้ Bitcoin เพราะการขุด Bitcoin เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม" ส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วง -16% ลงมาเหลือ 46,000 เหรียญ และดึง Crypto ร่วงทั้งแผง

อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้ทุกท่านอ่านทวีตของ Elon ในรายละเอียดที่เขาได้เขียนออกมา (ทวีตของ Elon แนบในคอมเม้นท์) "Cryptocurrency ยังเป็นไอเดียที่ดีในหลายๆมุม และเราเชื่อว่ามันมีอนาคตที่สดใส แต่เราไม่ควรเสี่ยงที่จะทำลายสิ่งแวดล้อมบนโลกของเรา Tesla จะไม่ขายเหรียญ Bitcoin ที่เราซื้อมาแล้ว และเราจะกลับมารับ Bitcoin อีกครั้งเมื่อการขุด Bitcoin ใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น ในระหว่างนี้เรากำลังมองหาเหรียญที่ใช้พลังงานในการทำธุรกรรมน้อยกว่า

เพราะฉะนั้นคำถามที่เราควรถามต่อมาคือ "แล้วเหรียญไหนใช้พลังงานน้อยกว่า Bitcoin บ้าง" Bitcoin จะใช้พลังงานสูงมากในหมู่ Cryptocurrency ทั้งหมด เมื่อเทียบกับเหรียญอื่นๆ ต่อการทำธุรกรรม 1 ครั้ง แต่ละเหรียญจะใช้พลังงาน Kilowatt hour (kWh) ตามนี้

1️. Bitcoin ใช้ 707 kWh

2️. Ethereum ใช้ 62.56 kWh

3️. Bitcoin Cash ใช้ 18.95 kWh

4️. Litecoin ใช้ 18.52 kWh

5️. Cardano ใช้ 0.54 kWh

6️. Dogecoin ใช้ 0.12 kWh

7️. XRP ใช้ 0.0079 kWh

 

เพราะฉะนั้นจากตารางเราจะเห็นได้ว่า เหรียญที่ Tesla กำลังมองหาที่ใช้พลังงานในการทำธุรกรรมน้อยกว่า

ในบรรดาเหรียญทั้ง 3 ดูเหมือนว่า Cardano ดูแล้วจะมีฟังก์ชั่นในการใช้งานที่เป็นระบบมากที่สุด ๒ทำให้เป็นอีกเหรียญที่น่าติดตามขึ้นมาทันที

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES