วิเคราะห์ SET50, ทองคำ, ค่าเงินดอลลาร์, TFEX, ราคายาง

วิเคราะห์ SET50, ทองคำ, ค่าเงินดอลลาร์, TFEX, ราคายาง
Create at 2 years ago (May 11, 2021 12:24)

SET50 FUTURES STRATEGY

คาด S50M21 แกว่งตัวลงทดสอบแนวรับบริเวณ 954/951 ตาม 61.8% Fibonanci โดยได้รับปัจจัยกดดันเชิงจิตวิทยา จาก ตลาดหุ้นเอเชียที่ปรับตัวลงในเช้านี้ ตามตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ จากความกังวลของนักลงทุนต่อเงินเฟ้อ ที่อาจสูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้ เฟด ชะลอการผ่อนคลายนโยบายการเงิน กอปรกับ กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่เริ่ม ไหลออกตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ จำนวน 3.2 พันลบ.

GOLD ONLINE STRATEGY

คาด GOM21 แกว่งตัวขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 1847 ตาม uptrend channel ด้วยปัจจัยหนุนจาก ดัชนี ดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงแรงในสัปดาห์นี้ จากความ กังวลของนักลงทุนต่อภาวะเงินเฟ้อที่อาจปรับตัวขึ้น กอปรกับ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ ปรับตัวลดลงในเช้านี้ โดยผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล อายุ 10 ปี ปรับตัวลงสู่ระดับ 1.59%

USD STRATEGY

คาด USDM21แกว่งตัวไร้ทิศทางบริเวณ 31.05-31.20 ตาม downtrend channel ด้วยปัจจัยหนุนจาก ดัชนี ดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงแรงในสัปดาห์นี้จากความ กังวลต่อภาวะเงินเฟ้อของนักลงทุน อย่างไรก็ตาม กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มไหลออกตรา สารหนี้ไทย เมื่อวานนี้ หลังการไหลเข้า 5 วันทำการ ติดต่อกัน เป็นปัจจัยกดดันค่าเงินบาทโดยเมื่อวานนี้ ขายสุทธิจำนวน 2.6 พันลบ

TFEX RUBBER FUTURES STRATEGY

ราคายางได้ปรับตัวขึ้นตอบรับ ราคาน้ามันดิบที่ ปรับตัวขึ้นในช่วงก่อนหน้าไปบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่ต่ำ กว่าตลาดคาด และอัตราการว่างงานสหรัฐที่สูงกว่า ตลาดคาด ยังเป็นปัจจัยกดดันราคายาง

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES