ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น ขณะทองแดงพุ่งรับอุปสงค์

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น ขณะทองแดงพุ่งรับอุปสงค์
Create at 2 years ago (May 11, 2021 12:22)

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันจันทร์ที่ 10พ.ค. ดีดตัวขึ้น6.30 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่ซบเซาในเดือนเม.ย. นอกจากนี้ ราคาทองยังได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ดีดตัวขึ้น 6.30 ดอลลาร์ หรือ 0.3% ปิดที่ราคา 1,837.60 ดอลลาร์/ออนซ์ นอกจากนี้ ราคาสัญญาทองแดงดีดตัวขึ้นในตลาดโคเม็กซ์ และพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในการซื้อขายที่ตลาดโลหะลอนดอน (แอลเอ็มอี) ขณะที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อสัญญา เนื่องจากคาดว่าราคาทองแดงจะพุ่งขึ้นต่อไป ท่ามกลางอุปสงค์จำนวนมากในตลาด

ทั้งนี้ ราคาสัญญาทองแดงพุ่งแตะระดับ 10,747.50 ดอลลาร์/ตันในตลาดแอลเอ็มอีวันนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

“นักลงทุนจำนวนมากพากันเข้าซื้อเนื่องจากกลัวตกขบวน” นายโอเล แฮนเซน นักวิเคราะห์จากซาโซ แบงก์ กล่าว นอกจากนี้ ราคาสัญญาทองแดงยังดีดตัวแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในตลาดสัญญาล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ โดยพุ่งขึ้น 4.8% สู่ระดับ 77,720 หยวน/ตัน (12,094.62 ดอลลาร์)

นักลงทุนคาดการณ์ว่า ความต้องการใช้ทองแดงในอุตสาหกรรมต่างๆจะพุ่งขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด-19 ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 266,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 1,000,000 ตำแหน่ง

ส่วนอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 6.1% ในเดือนเม.ย. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 5.8%

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ของสหรัฐในวันพุธนี้ ซึ่งหากตัวเลขซีพีไอพุ่งขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ก็อาจส่งผลให้เฟดชะลอการผ่อนคลายนโยบายการเงิน โดยอาจลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES