วิเคราะห์ SET50, ทองคำ, ค่าเงินดอลลาร์, TFEX, ราคายาง

วิเคราะห์ SET50, ทองคำ, ค่าเงินดอลลาร์, TFEX, ราคายาง
Create at 2 years ago (May 10, 2021 11:50)

คาด S50M21 แกว่งตัวขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 957 ตาม จุดสูงสุดของเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยปัจจัยหนุนเชิง จิตวิทยาจาก ตลาดหุ้นเอเชียที่ปรับตัวขึ้นในเช้านี้ หลังจากกระทรวงแรงงานของสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาค การเกษตรที่ชะลอตัวลงในเดือนเม.ย. ส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลต่อแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด กอปรกับ ราคาน้ามันดิบ WTI ที่ปรับตัวขึ้น ด้วยปัจจัยหนุนจากความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการเปิดเศรษฐกิจในสหรัฐและยุโรป เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกุล่มพลังงาน

GOLD ONLINE STRATEGY

คาด GOM21 แกว่งตัวขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 1822 ตาม Uptrend Channel ด้วยปัจจัยหนุนจาก ดัชนี ดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนตัวลงแรงเมื่อวานที่ผ่านมา กอปร กับ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ปรับตัวลง โดยเช้านี้ ผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีอยู่ที่ระดับ 1.571% เป็นปัจจัยบวกต่อการถือครองทองค า ซึ่งเป็น สินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย

USD STRATEGY

คาด USDM21แกว่งตัวลงทดสอบแนวรับบริ เวณ 31.16 ตาม downtrend channel ด้วยปัจจัยหนุนจาก กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่ไหลเข้าตราสาร หนี้ไทย 4 วันท าการติดต่อกัน โดยเมื่อวานที่ผ่านมาซื้อ สุทธิจ านวน 7.6 พันลบ. กอปรกับดัชนีดอลลาร์สหรัฐ ที่ออ่นค่าลงแรงเมื่อวานที่ผ่านมา

TFEX RUBBER FUTURES STRATEGY

ราคายางได้รับปัจจัยหนุนจาก ตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานสหรัฐในสัปดาห์ก่อนหน้าที่ลดลง มาอยู่ที่ 4.98 แสนต าแหน่ง ซึ่งถือเป็นระดับต ่าสุด นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES