ราคาทองร่วงในกรอบแคบ หลังเฟดมีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น

ราคาทองร่วงในกรอบแคบ หลังเฟดมีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น
Create at 2 years ago (Apr 29, 2021 12:57)

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพุธที่ 28เม.ย. ปรับตัวลงในกรอบแคบ 4.90 ดอลลาร์ หลังเฟดมีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% ในการประชุมวันนี้ ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 4.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,773.90 ดอลลาร์/ออนซ์ และยังคงแกว่งตัวอยู่ในแดนลบกรอบแคบๆในการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิก หลังจากคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (เอฟโอเอ็มซี) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% ในการประชุมวันนี้ ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ เฟด ยังระบุว่าจะยังคงซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) อย่างน้อย 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน โดยเฟดจะซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐวงเงิน 8 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือน และซื้อตราสารหนี้ที่มีสินเชื่อที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกันการจำนอง (เอ็มบีเอส) ในวงเงิน 4 หมื่นล้านดอลลาร์

ด้านนักวิเคราะห์ระบุว่า การดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจะดึงดูดให้นักลงทุนหันเข้าซื้อพันธบัตร ขณะที่เทขายทอง ในการปรับพอร์ตการลงทุนในกลุ่มสินทรัพย์ปลอดภัย

นอกจากนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ขณะที่โกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่า ราคาทองจะพุ่งแตะระดับ 2,000 ดอลลาร์/ออนซ์ในช่วง 6 เดือนข้างหน้า และระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่บิทคอยน์จะขึ้นมาแข่งกับทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES