ทิศทางราคาทองคำวันนี้ จับตาถ้อยแถลงประธานเฟด

ทิศทางราคาทองคำวันนี้ จับตาถ้อยแถลงประธานเฟด
Create at 2 years ago (Apr 28, 2021 12:09)

ทิศทางราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำเผชิญแรงขายทำกำไรจึงทำให้ช่วงเช้าปรับลงมาแนว 1,770 เหรียญ ในขณะที่ภาพรวมของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ดูจะ เริ่มฟื้นตัวได้จากแรงอัดฉีดเม็ดเงินอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายยุคนายทรัมป์ จึงทำให้นักวิเคราะห์บางส่วนกลับมากังวลเรื่องการ ขึ้นดอกเบี้ย แม้ว่าในภาพรวมเฟดจะย้ำถึงภาวะเงินเฟ้อที่ควบคุมได้ และจะไม่ขึ้นดอกเบี้ยจนกว่าจะถึงปี2023 ดังนั้น ประเด็น ดังกล่าวจึงน่าจะเป็นมุมมองของนักวิเคราะห์บางส่วนเท่านั้น ขณะที่ทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ดีขึ้นมาจากเม็ดเงิน 1.9 ล้าน ล้านเหรียญที่ได้รับการอัดฉีดจากรัฐบาลไม่ได้มาจากการขยายตัวตามปกติ สิ่งสำคัญที่ตลาดรอคอยคือถ้อยแถลงประธานเฟด ว่าจะมีนโยบายอย่างเดิมหรือไม่ และคาดว่าภาพรวมน่าจะคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาพความกังวลอย่างที่นักวิเคราะห์ บางส่วนกังวล แต่ตลาดน่าจะมีแรงกดดันเข้าสู่ตลาดก่อนทราบถ้อยแถลงประมาณตี 1.30น. สำหรับเช้านี้ค่าเงินดอลลาร์แข็ง ค่าเล็กน้อยมาที่ 91 จุด ในส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯเช้านี้ปรับขึ้นมาที่ 1.62% ด้านบาทเช้านี้แข็งค่า เล็กน้อยมาแถว 31.39 บาท/ดอลลาร์

 

วิเคราะห์ราคาทางเทคนิค

ทองคำยังไม่สามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะยาว 1,785 เหรียญได้ จึงทำให้ทองคำกลับมาทดสอบ 1,770 เหรียญ ภาพรวมแนวรับระยะกลางของทองคำอยู่บริเวณ 1,760 เหรียญ ดังนั้น จึงคาดว่า ทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,760 เหรียญ และแนวต้าน 1,790 เหรียญคงเดิม ในส่วนของ Gold Online Futures จะมีแนวรับ 1,763 เหรียญ และแนวต้าน 1,790 เหรียญเช่นกัน ในส่วน Gold Comex จะมีแนวรับ 1,760 เหรียญ และแนวต้าน 1,788 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยเช้านี้คาด อาจปรับลง 150 บาท/บาททองคำ โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่าง ลึกซึ้ง

* อย่างไรก็ดี Gold Futures J21 จะหมดอายุลงในวันที่ 29 เม.ย.64 จึงแนะนำให้นักลงทุนเปลี่ยนมาถือครองสถานะของ Gold Futures M21 แทน

นักลงทุนที่ถือสถานะ Long Position

แนะนำให้หาจังหวะลดสถานะหรือปิดขายทำกำไรตามแนวต้าน เพื่อปรับพอร์ตการลงทุนให้สมดุลก่อนทราบผลประชุมเฟด

นักลงทุนที่ถือสถานะ Short Position

เน้นเล่นสั้นๆ เข้าออกเร็วในวัน และย้ำถึงการปิดสถานะเพื่อ บริหารพอร์ตก่อนทราบผลประชุมเฟด

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES