คริปโตนิวส์ : Bitcoin ร่วงแตะ 50,500 ดอลลาร์ หลัง Biden เสนอแผนเก็บภาษีนักลงทุนหนัก

คริปโตนิวส์ : Bitcoin ร่วงแตะ 50,500 ดอลลาร์ หลัง Biden เสนอแผนเก็บภาษีนักลงทุนหนัก
Create at 2 years ago (Apr 23, 2021 13:50)

ราคา Bitcoin ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้นดูเหมือนว่าจะเป็นการลักหลับนักลงทุนฝั่งเอเชียอย่างมาก เนื่องจากว่ามันได้ร่วงอย่างรุนแรงจนไปแตะระดับ 50,500 ดอลลาร์อย่างรุนแรง จนส่งผลทำให้ตลาด Altcoin อื่น ๆ ในตลาดนั้นร่วงตาม โดยหลัก ๆ นั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐฯ นั้นได้ออกมาเสนอแผนการขึ้นภาษีคนรวยนั่นเอง

 

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงจากจุดสูงสุดของเมื่อวานนี้ที่ 55,500 ดอลลาร์ลงมาแตะจุดต่ำสุดที่ 50,575 ดอลลาร์บนเว็บ Bitfinex ซึ่งถือเป็นการร่วงในลักษณะที่หลาย ๆ คนนั้นตั้งตัวแทบจะไม่ทันทีเดียว เนื่องจากว่าเกิดขึ้นตอนช่วงเช้ามืด
.
การร่วงลงของราคานั้นเกิดขึ้นหลังจากมีรายงานว่าประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐฯ นั้นได้ออกมาเสนอขึ้นภาษี marginal income tax rate จาก 37% เป็น 39.6% และภาษีกำไรจากการลงทุนหรือ capital gains tax สำหรับผู้ที่มีรายได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ต่อปี จาก 20% เป็น 39.6% ซึ่งถือเป็นการเล็งเก็บภาษีคนรวยตามที่เขาเคยออกมาสัญญาไว้ตั้งแต่ต้นจริง ๆ
.
อย่างไรก็ตาม นี่ยังเป็นเพียงแค่ข้อเสนอเท่านั้น ซึ่งคนรวยในสหรัฐฯ ก็ยังคงต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าข้อเสนอกฎหมายนี้จะได้รับการผ่านร่างจากสภาหรือไม่ นอกเหนือจากตลาดคริปโตที่มีการปรับตัวลงแล้ว เรายังได้เห็นการร่วงลงของตลาดหุ้นในสหรัฐฯเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตนั้นจะได้รับผลกระทบมากกว่า
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES